Bố mẹ á quân Judo Anh mong được đưa con gái về nước phẫu thuật

Bố mẹ Stephanie Inglis vẫn túc trực bên con gái tại bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội) và mong con tỉnh lại để đưa về Anh phẫu thuật.

Cô gái 27 tuổi, giành HCB môn Judo tại Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2014, đã bị chấn thương sọ não nghiêm trọng sau khi bị tai nạn xe máy ở Hạ Long (Quảng Ninh) vào ngày 10.5 vừa qua. Hiện nữ võ sĩ đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội) và bố mẹ của Stephanie không rời con gái một phút nào kể từ khi ông bà sang Việt Nam vào ngày 12.5.
Gia đình của cô không muốn tiếp xúc với giới truyền thông của Việt Nam cũng như của Anh. Một nguồn tin cho biết, bố mẹ của Stephanie Inglis rất đau lòng khi còn gái bị dính chấn thương quá nặng. Sau vài ngày nhập viện, cô vẫn trong tình trạng hôn mê sâu. Tuy nhiên, bố mẹ Stephanie Inglis vẫn đang nuôi vọng cô sẽ có dấu hiệu phục hồi, dù là nhỏ nhất để đưa con gái về nước phẫu thuật. So với ngày đầu tiên được đưa vào bệnh viện Việt Pháp, chỉ số kỹ thuật liên quan đến chấn thương của cô có khả quan hơn một chút ít nhưng chưa thể đủ để di chuyển Stephanie Inglis bằng máy bay về Anh.
Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã tiến hành thăm hỏi Stephanie Inglis và hỗ trợ mọi vấn đề về lãnh sự cho gia đình Stephanie Inglis (cung cấp những tài liệu mang tính chất pháp lý cho một công dân nước ngoài yêu cầu những việc cần làm với chính quyền sở tại ở Việt Nam).
Stephanie đến Việt Nam 4 tháng trước để tham gia dạy tiếng Anh cho trẻ em, thế nhưng tai nạn đã ập đến với Stephanie khi cô đang trên đường đến lớp học tại Hạ Long.
Stephanie Inglis và các học trò tại lớp thiện nguyện ở Hạ Long Ảnh trên facebook nhân vật
Ngay sau khi Stephanie Inglis bị chấn thương nặng, trên trang gây quỹ GoGundMe, võ sĩ Judo Khalid Gehlan - một người bạn của cô đã phát động chiến dịch “Hãy cứu giúp Stephanie Inglis”. Quỹ này hiện đã quyên góp được gần 160.000 bảng Anh, đủ để chi trả viện phí cho cô lên đến 2000 bảng/ngày.
Mới đây, một trong những bạn bè thân thiết của cô là nhà cựu vô địch quyền Anh nước Anh Alex Arthur cũng bày tỏ thêm cảm xúc của mình trên Twitter: "Tim tôi như tan nát khi nghe tin về Stephanie Inglis. Tôi vừa nói chuyện với cô ấy vào ngày 9.5, chỉ một ngày trước khi cô ấy bị tai nạn. Cô ấy là một trong những cô gái tốt nhất mà tôi biết".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.