Bóng bàn Việt Nam đoạt HCV Đông Nam Á

22/12/2016 11:41 GMT+7

Đội tuyển nam bóng bàn Việt Nam đã xuất sắc giành HCV Đông Nam Á sau 6 năm chờ đợi, mở ra giai đoạn phục hưng và thắp hy vọng cho SEA Games sang năm.

Từ Indonesia, Trưởng ban Tổ chức và thi đấu Liên đoàn Bóng bàn VN Nguyễn Tiến Hùng cho biết ở nội dung đồng đội nam giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á khởi tranh ngày 20.12, đội tuyển nam VN gồm Nguyễn Anh Tú, Đinh Quang Linh, Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Tấn Tuân đã toàn thắng cả 3 trận trước chủ nhà Indonesia 3-0, Singapore 3-2 và Malaysia 3-0 để sớm đăng quang. Do thể thức thi đấu vòng tròn nên dù còn trận gặp đội Thái Lan (đã thua trận gặp Singapore) vào sáng nay 22.12, nhưng với điểm số và cả chỉ số phụ vượt hơn các đối thủ nên đội nam VN đã sớm đoạt tấm HCV được chờ đợi suốt 6 năm qua.
Trong các chiến thắng này thì trận gặp Singapore là gay cấn nhất, khi 3 tay vợt chủ lực Anh Tú, Quang Linh và Tuấn Anh mỗi người thắng 1 trận. Từ lâu Singapore đã chủ trương nhập tịch nhiều tay vợt gốc Trung Quốc và họ trở thành bá chủ Đông Nam Á. Tuy nhiên gần đây, cũng như bóng đá, Singapore không còn chủ trương nhờ “ngoại binh” nữa mà chủ yếu bằng đào tạo từ gốc, nhưng họ vẫn mạnh vì có HLV nhập tịch như Gao Ning và được tiếp cận với nền bóng bàn Trung Quốc nhiều. Chính vì vậy, việc VN thắng được đối thủ mạnh nhất khu vực này sau 6 năm chấp nhận tụt lại là dấu hiệu khả quan.
Dĩ nhiên còn quá sớm để hy vọng đây là một sức bật mới đánh dấu giai đoạn phục hưng, nhưng bóng bàn VN sau thế hệ Đoàn Kiến Quốc, Trần Tuấn Quỳnh và Nguyễn Nam Hải cũng như sau những bất ổn từ nhiều năm qua, đang dần trở lại với trình độ và đẳng cấp của mình. Sự thay đổi bước đầu từ cơ cấu tổ chức và điều hành của bộ môn bóng bàn cũng như sự mạnh dạn của Liên đoàn Bóng bàn VN tạo ra những điều chỉnh đáng kể ở vai trò BHL đội tuyển, giúp bóng bàn nam dần tìm lại sự đoàn kết, khát vọng và có tiếng nói chung tốt hơn.
Tương tự, đội tuyển nữ VN gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Việt Linh và Phan Hoàng Tường Giang cũng đã có 2 trận thắng thuyết phục trước Indonesia và Thái Lan cùng tỷ số 3-0 và thắng Malaysia 3-2, sẽ tranh chung kết với Singapore vào hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.