Bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa nhận suất dự Cúp Hùng Vương

06/04/2019 09:52 GMT+7

Tối 5.4, đội bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa có trận thắng kịch tính 3-2 trước đội đương kim vô địch TP.HCM để cùng chủ nhà Tràng An Ninh Bình sớm nhận suất dự Cúp Hùng Vương trong tuần tới.

Khán giả Bắc Ninh đã được xem một trận đấu quá hay vào tối 5.4 giữa hai đội nam đang được xem là có phong độ tốt nhất hiện nay là đương kim vô địch (ĐKVĐ) quốc gia TP.HCM và ĐKVĐ Đại hội thể thao toàn quốc Sanest Khánh Hòa.
Cả hai đều đã gặp nhau nhiều lần trong những trận đấu quan trọng năm gần đây, đã rất hiểu nhau rất nhiều nên HLV hai đội luôn tìm cách chọn cho mình một lối đánh riêng thích hợp từng thời điểm trên sân để thực hiện.
Với sức trẻ vượt trội hơn, HLV Thái Quang Lai tung chiêu phát bóng tấn công thật uy lực ngay từ đầu. Ngoài Từ Thanh Thuận và Dương Văn Tiên vẫn "phát" tốt như những trận trước, hôm qua phụ công Trần Triển Chiêu cũng làm tốt nhiệm vụ. Hai đội đeo bám nhau quyết liệt và Sanest Khánh Hòa thắng với tỷ số cao 37/35 ở hiệp đầu. Sang hiệp hai, việc bắt bước 1 của đội TP.HCM quá lúng túng, giúp cho đội Khánh Hòa thắng tiếp 25/19.
Tiếp đó lại đến lượt Sanest Khánh Hòa sai sót ở bước 1 trước các quả phát bóng khó của Nguyễn Văn Học và Lê Thanh Giang. Cùng lúc đó, các mũi chủ công Nguyễn Văn Hạnh và Lê Quang Khánh của TP.HCM lại tấn công rất hiệu quả giúp đội thắng lại 25/17 và 25/16.
Bước vào hiệp 5, do dồn sức quá nhiều cho 4 hiệp đấu căng thẳng trước đó, các miếng đánh của học trò HLV Bùi Huy Châm không còn uy lực nên không vượt qua hàng chắn trẻ trung của Khánh Hòa. Kết quả đội Sanest Khánh Hòa dẫn xa 9/4 và thắng hiệp quyết định 15/10 để trở thành đội đầu tiên của bảng A có suất đi dự Cúp Hùng Vương giành cho 8 đội (4 nam, 4 nữ) thi đấu tốt nhất vòng 1 VĐQG.
Đội trưởng Trà Giang dẫn dắt đội Kinh bắc thắng Ngân hàng Công thương Vũ Huy
Ở bảng A của nữ, sau khi thắng Bình Điền Long An ngày hôm trước đó, một số VĐV lớn tuổi của Ngân hàng Công thương xuống sức nên để đội thua đội đàn em Kinh Bắc Bắc Ninh vừa thăng hạng 2-3 (27/29, 23/25, 25/19, 25/20, 9/15). Cùng với trận thắng 3-0 trước Mikado Thái Bình vào tối khai mạc, đội trưởng Đinh Thị Trà Giang cùng các học trò của HLV Phạm Văn Longủa Bắc Ninh cũng đang có nhiềy hy vọng có suất về Phú Thọ để tranh cúp Hùng Vương với các đàn chị khác.
Kết quả các trận còn lại trong ngày 5.6: Bình Điền Long An Thắng thái Bình 3-1, Thông tin LVPB thắng Quảng Ninh 3-0, Thanh Hóa thắng Đắk Lắk 3-0 (nữ), Hà Tĩnh thắng Vĩnh Long 3-0, Bình Dương thắng Bến Tre 3-1, Tràng An Ninh Bình thắng Long An 3-2 (nam)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.