Bóng chuyền Việt Nam cần dung hòa lợi ích đội tuyển và CLB

06/08/2018 07:27 GMT+7

Nhiều năm trước đây, bóng đá VN đã “nổi sóng” khi quyết định triệu tập cầu thủ lên tuyển từ Tổng cục TDTT luôn buộc đúng ngày đúng giờ một cách cứng nhắc, trong khi bản thân các tài năng đó cũng phải phục vụ cho CLB ngay thời điểm đội bóng đang cần họ.

Sau này, VFF tính toán kỹ càng hơn tạo điều kiện cho các cầu thủ cống hiến cho CLB rồi sau đó mới gọi tập trung. Như thế vừa dung hòa lợi ích cho CLB vừa giúp các tuyển thủ yên tâm lên tuyển với tinh thần thoải mái nhất.

Chuyện của bóng đá lẽ ra Tổng cục TDTT cần chỉ đạo sát sao Liên đoàn Bóng chuyền VN noi gương để xử lý sao cho hài hòa nhất câu chuyện quyền lợi giữa CLB và đội tuyển chứ không nên bê nguyên tư duy cũ để làm khó nhau.
Trường hợp của đội Sanest Khánh Hòa đang thi đấu ở giải các CLB nam châu Á 2018 tại Myanmar và bất ngờ lần đầu tiên vào bán kết là niềm vinh dự lớn cho bóng chuyền VN lẽ ra cần được tạo điều kiện tốt hơn từ phía Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng chuyền VN và BHL đội tuyển nam. Vậy mà đằng này không ai lên tiếng giúp 2 trụ cột của đội bóng phố biển là Từ Thanh Thuận và Huỳnh Trung Trực tiếp tục được thi đấu trận bán kết với đối thủ Iran chiều qua. Họ được yêu cầu phải cấp tốc di chuyển 300 km từ Nay Pyi Taw về Yangoon để đáp chuyến bay về VN tập trung cùng đội tuyển đi Đài Bắc Trung Hoa vào sáng nay tham dự giải bóng chuyền châu Á từ ngày 8 - 15.8.

tin liên quan

Bóng chuyền: VFV 'dọn đường' thay tổng thư ký
Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) Lê Trí Trường dù vẫn được tại vị đến hết nhiệm kỳ 5 (2015 - 2019) nhưng ông không còn giữ vai trò chính về chuyên môn khi đã bị “dọn đường” thay thế.
Chuyện dung hòa lợi ích giữa đội tuyển với CLB trong trường hợp này đâu quá khó đến mức phải xử lý một cách cứng nhắc như vậy. Phía Sanest Khánh Hòa cho biết họ đã đề nghị và sẵn sàng mua vé cho Thuận và Trực bay thẳng sang Đài Bắc Trung Hoa sau khi kết thúc giải ngày 6.8, trong khi ngày 8.8 đội tuyển mới thi đấu nhưng vẫn bị “làm khó”. Mãi đến khi 2 cầu thủ đã đi hơn 100 km thì mới được Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng chuyền VN đồng ý cho quay về thi đấu cho CLB.
Chiều nay, trận tranh hạng ba của CLB cũng là vinh dự cho bóng chuyền VN nếu thắng nhưng đội bóng phố biển vẫn bị “làm khó” tiếp bởi 2 VĐV này phải quay về!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.