Bóng chuyền Việt Nam thắng Thái Lan sau 10 năm

30/07/2017 22:16 GMT+7

Cách đây đúng 10 năm, tại SEA Games 2007 ngay trên đất Thái Lan với sự thi đấu xuất thần của 'oanh tạc cơ' Ngô Văn Kiều và nhiều tên tuổi lẫy lừng khác, đội tuyển nam Việt Nam đã từng thắng thắng Thái Lan 3-0 ở bán kết nhưng vào chung kết thua Indonesia.

Từ đó đến nay, trong khi bóng chuyền Thái Lan dần ổn định trở lại và khẳng định sức mạnh thì bóng chuyền nam Việt Nam vẫn không bật lên được, tụt dần do phong độ không ổn định và tâm lý thi đấu kém. Điều này thể hiện rõ nhất trong các trận đấu SEA Games, đội nam Việt Nam cứ quanh quẩn ở vị trí thứ ba hoặc tư, chỉ có SEA Games tại Singapore năm 2015 vào chung kết nhưng lại thua chính Thái Lan. Một trận thua toàn diện về kỹ chiến thuật lẫn tâm lý thi đấu,
Chính thất bại đó khiến cho những người có trách nhiệm với bóng chuyền Việt Nam kiên quyết làm lại, vừa trẻ hóa lực lượng vừa mời gọi các cựu binh có đóng góp tốt trước đây trở lại. Điển hình là vai trò của Ngô Văn Kiều cùng dàn cầu thủ đang độ chín như Thanh Thuận, Thái Hưng, Hoàng Thương, Văn Đức... tạo nên bộ khung ổn định. Nhờ quyết tâm cộng với khát khao khẳng định mà lứa tài năng đồng đều này đã xuất thần có trận thắng lịch sử 3-2 trước Thái Lan tối 30.7 tại giải vô địch châu Á đang diễn ra ở Indonesia.
Tuy thầy trò HLV Phùng Công Hưng có chiến thắng khó nhọc, sau khi thăng hoa trong giai đoạn đầu bất ngờ dẫn trước 2-0 ( 25/19 và 25/16) đã bộc lộ sự mất tập trung để Thái Lan thắng lại 25/21 và 25/16 cân bằng tỷ số 2-2. Chỉ có sự mạnh mẽ cùng với sự chính xác trong từng pha bóng dứt điểm, chắn lưới cũng như đỡ bước một mà các chàng trai Việt Nam đã thắng ván quyết định 15/10 giành quyền vào thi đấu trận tranh hạng 9 với Qatar vào ngày mai 31.7.
Đây là chiến thắng khích lệ cho đội bóng chuyền nam Việt Nam mở ra hy vọng cho SEA Games. Nhưng cũng đừng quá lạc quan vì Thái Lan sau trận thua chắc chắn sẽ củng cố trở lại. Ngoài ra Indonesia cũng cho thấy sự tiến bộ rất mạnh mẽ khi lọt vào top 4 châu Á sau khi quật ngã Iran. Đó mới là đối trọng đáng nể cho tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.