Bóng rổ nhắm đến huy chương SEA Games

11/08/2017 10:06 GMT+7

Lần đầu tiên đội tuyển bóng rổ VN xuất quân và được sự quan tâm, kỳ vọng của người hâm mộ. Quan tâm vì 12 cầu thủ đại diện cho VN đến Malaysia lần này đều chơi rất nổi bật tại giải bóng rổ chuyên nghiệp VN (VBA) mùa rồi.

Ngoài 3 cái tên từng tham dự SEA Games 28 gồm Tô Quang Trung, Triệu Hán Minh và Nguyễn Thành Nhân, đội hình lần này đáng chú ý nhất là sự góp mặt của 3 tay ném gốc Việt gồm Tâm Đinh, Horace Nguyễn và Stefan Nguyễn. Trong đó, Horace Nguyễn luôn có những cú ném rổ ghi 3 điểm ngoạn mục.
Bên cạnh đó, cựu tuyển thủ taekwondo Nguyễn Văn Hùng sẽ giúp đội có được lợi thế trong những pha tranh chấp, nhất là các pha bắt bóng bật bảng của Hùng rất hiệu quả đã dẫn đầu giải vô địch Đông Nam Á mùa rồi với 10,2 pha/trận. Một nhân tố khác là Nguyễn Phú Hoàng (Hoàng Ca), người được yêu thích nhất VBA 2016 có khả năng dẫn bóng khéo léo và tốc độ. Tại VBA 2016, anh ghi đến 248 điểm, trung bình 13,05 điểm/trận.
Với đội hình đồng đều và được trui rèn qua cách làm bóng rổ bài bản, chuyên nghiệp ở các đội bóng cũng như VBA, tuyển bóng rổ VN năm nay trội hơn cả về sức mạnh lẫn sự linh hoạt và đến với SEA Games được kỳ vọng rất lớn. Không phải ngẫu nhiên mà trong lễ ra mắt mùa giải mới của VBA vào hôm qua (bắt đầu tranh từ đầu tháng 9 với 6 đội gồm Hochiminh City Wings, Saigon Heat, Ha Noi Buffaloes, Can Tho Catfish, Da Nang Dragons, Thang Long Warrios), Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ VN Nguyễn Bảo Hoàng và HLV trưởng tuyển bóng rổ VN Todd Purves tự tin kỳ vọng đội sẽ nỗ lực chơi chắc chắn từng trận và phấn đấu giành huy chương.
Thử thách đầu tiên của tuyển VN ở vòng bảng là gặp á quân Indonesia trong trận mở màn SEA Games, sau đó lần lượt gặp Campuchia và Lào, trận cuối gặp đội hạng ba SEA Games lần trước là Singapore. Chỉ cần thắng được 1 trong 2 đối thủ nặng ký trong bảng thì tuyển bóng rổ VN sẽ vào bán kết và biết đâu có cơ hội đi xa hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.