Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu bị bắt tại Brazil vì tình nghi phe vé

18/08/2016 09:33 GMT+7

Ngày 18.7, cảnh sát Brazil thông báo đã bắt giữ Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu Patrick Hickey, quốc tịch Ireland, vì tình nghi có liên quan tới một đường dây phe lại vé vào xem Thế vận hội Olympic 2016.


[VIDEO]: CHỦ TỊCH ỦY BAN OLYMPIC CHÂU ÂU BỊ BẮT Ở BRAZIL
Patrick Hickey, 71 tuổi, hiện là chủ tịch Hội đồng Olympic Ireland (OCI) và Ủy ban Olympic châu Âu. Ông Hickey bị cáo buộc liên quan đến một đường dây bán vé Olympic số lượng lớn với giá cao hơn mức quy định.
Trước đó, kênh truyền hình GloboNews đưa tin cảnh sát nước này đã bắt ông Hickey ngay tại khác sạn ở Rio de Janeiro nơi ông này đang nghỉ trong những ngày diễn ra Olympic Rio de Janeiro 2016.
Trong khi đó, OIC tuyên bố Hickey đã tạm thời rời khỏi vị trí đương nhiệm sau khi bị bắt. Cảnh sát cho biết vị lãnh đạo này đã được đưa vào bệnh viện để đề phòng trường hợp xấu có thể xảy ra, và nhiều khả năng sẽ ở lại đó qua đêm 17.8.
Patrick Hickey còn là chủ tịch Hội đồng Olympic Ireland (OCI) Reuters
“Ông Hickey tạm thời sẽ không còn giữ bất cứ chức vụ nào mà ông ấy đã gữ trước đó, cho đến khi vụ việc được giải quyết. Chúng tôi chỉ thông báo thêm rằng tình trạng sức khoẻ của ông ấy hiện không được tốt”, thông báo từ OIC.
Ông Pat Hickey bắt đầu bị cảnh sát Brazil chú ý khi họ phát hiện một số lượng vé xem các cuộc tranh tài tại Olympic tại một khách sạn ở Rio de Janeiro 1 tuần trước. Một phần trong số các vé kể trên vốn được phân phối cho Ủy ban Olympic Ireland.
Bộ trưởng Bộ Thể thao Shane Ross đã tức tốc bay đến Rio vì vụ việc trên, ông Ross trả lời giới truyền thông: “Ông Hickey hiện phủ nhận mọi cáo buộc có liên quan đến ông ấy. Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng và tôi mong rằng Ủy ban Olympic Ireland sẽ vượt qua khủng hoảng”.
Vé xem Olympic 2016 AFP

Cảnh sát Brazil tuyên bố khi các điều tra viên đến phòng của Hickey ở khách sạn thì chỉ gặp vợ ông. Bà này giữ tất cả các chứng từ liên quan đến Olympic của chồng và cho biết ông Hickey đã rời Rio de Janeiro, bay về Ireland cuối tuần trước.

Với sự trợ giúp của khách sạn, cảnh sát tìm ra Patrick Hickey đang ở ngay căn phòng kế bên. Trong đoạn video đăng trên ESPN Brazil, ông Hickey mở cửa khi cảnh sát tìm đến phòng trong tình trạng khỏa thân. Cảnh sát Brazil tin rằng vị lãnh đạo này đang tìm cách bỏ trốn.

"Chúng tôi tập trung vào căn phòng được thuê với tên con trai ông ấy và khi chúng tôi đến gõ cửa thì người mở cửa chính là ông Hickey. Chúng tôi không tìm thấy những thứ liên quan tại căn phòng này. Ông Hickey lúc đó còn đang trong tình trạng trần truồng và sau đó khoác tạm chiếc áo tắm", cảnh sát viên Ronaldo Oliveira nói.
Patrick Hickey sẽ đối mặt với ba tội danh: tạo điều kiện bán vé chợ đen, khống chế giá vé trên thị trường và marketing ăn theo. 

Cảnh sát tuyên bố vụ bắt giữ này liên quan đến đồng hương của Hickey, Kevin James Mallon, người bị tóm khi đang giữ hơn 700 chiếc vé trong phong bì để chuẩn bị đem bán. Ước tính, tổng thiệt hại của số vé bị tuồn ra ngoài là 3,1 triệu USD. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) thông báo sẽ cố hết sức để hợp tác điều tra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.