Cơ thủ Mã Minh Cẩm chưa thể tạo lịch sử ở Bolivia

13/11/2017 08:16 GMT+7

Cơ thủ Việt Nam Mã Minh Cẩm (hạng 23 thế giới) đã có trận thua đầy tiếc nuối ở bán kết giải billiards 3 băng vô địch thế giới diễn ra ở thành phố Santa Cruz (Bolivia) trước Eddy Merckk (Bỉ, hạng 11 thế giới), sau loạt đánh luân lưu vào tối qua (12.11, giờ VN).

Trước khi bước vào trận đấu này, người hâm mộ đang rất hy vọng Mã Minh Cẩm sẽ là người đưa billiards Việt Nam lên một tầm cao mới. Bởi cơ thủ này đang có phong độ rất tốt và đã toàn thắng trước khi bước vào vòng bán kết. Cho dù đối thủ của anh là rất mạnh và đã từng 2 lần vô địch thế giới cùng 7 chức vô địch World Cup.

Khi trận đấu bắt đầu diễn ra, niềm hy vọng này càng được tăng cao khi Mã Minh Cẩm có khởi đầu rất tốt và đã dẫn trước 23/4 cho dù anh cầm bi vàng. Nhưng sau đó, cơ thủ Việt Nam bất ngờ thi đấu “chùn tay” và liên tiếp bỏ lỡ những điểm số của mình. Ngược lại, đối thủ của anh đã thi đấu rất tưng bừng để gỡ hòa và vượt lên dẫn lại khá xa 39/31. Tưởng chừng Mã Minh Cẩm sẽ phải nhận thất bại sớm. Nhưng bất ngờ có loạt đánh series 8. Nếu có điểm tiếp theo, chiến thắng sẽ thuộc về cơ thủ Việt Nam.

Mã Minh Cẩm ở loạt đánh luân lưu HÌNH ẢNH CẮT TỪ CLIP

Tuy nhiên, Mã Minh Cẩm đã đánh hụt một cách đáng tiếc. Sau đó cả hai đã đưa trận đấu vào loạt đánh luân lưu khi tỷ số đã là 40/40. Cơ thủ người Bỉ Merckk chỉ có được 2 điểm sau lượt đánh của mình và đây chính là cơ hội rất lớn cho Mã Minh Cẩm để giành chiến thắng.

Cơ thủ Việt Nam cũng có 2 điểm sau cú đề-pa của mình, nhưng đáng tiếc anh đã đánh hụt cú đánh sau đó. Ở lượt đánh tiếp theo, Merckk đã có được 3 điểm và Mã Minh Cẩm chỉ có được 1 điểm đành chấp nhận trận thua vô cùng đáng tiếc.

Nếu có được bản lĩnh tốt và một cái “đầu lạnh” hơn thì có lẽ chiếc vé vào chung kết sẽ thuộc về cơ thủ Việt Nam. Dù thua nhưng Mã Minh Cẩm cũng trở thành cơ thủ billiards 3 băng Việt Nam đầu tiên giành được huy chương tại giải vô địch thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.