Cơ thủ Việt Nam lập kỳ tích lần đầu vô địch World Cup Billiards Carom 3 băng

Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có nhà vô địch World Cup Billiards Carom 3 băng khi Trần Quyết Chiến (hạng 18 TG) quật ngã Caudron Frederic (Bỉ, hạng 1 TG), biến trận chung kết thành nội bộ của các tay cơ Việt Nam.

[VIDEO] QUYẾT CHIẾN PHÁT BIỂU SAU KHI ĐÁNH BẠI CƠ THỦ SỐ 1 THẾ GIỚI 

Ở bán kết World Cup Billiards Carom 3 băng TP.HCM diễn ra hôm nay, Việt Nam góp mặt đến 3 tay cơ, ít nhất có 1 vé vào chơi chung kết. Tuy nhiên giới chuyên môn dự báo khả năng vô địch rất khó bởi góp mặt ở tứ kết có tay cơ đang xếp hạng 1 thế giới Caudron Frederic.

Đông đảo người hâm mộ đến cổ vũ cho Trần Quyết Chiến quật ngã cơ thủ số 1 thế giới Caudron Frederic Minh Tân

Đối mặt với tay cơ siêu hạng này, Trần Quyết Chiến chơi đầy tự tin, vượt dẫn ở những lượt đánh đầu tiên. Tuy nhiên Caudron Frederic khẳng định uy danh với những pha ghi điểm liêm tiếp, vượt dẫn 21/14, 35/29 rồi cách chiến thắng chỉ 1 điểm (39/36).

Cơ thủ số 1 thế giới Coudron Frederic chơi khá hay nhưng để thua ngược phút chót Minh Tân

Không tận dụng tốt cơ hội kết thúc trận đấu, Caudron Frederic phải “ôm hận” khi để Trần Quyết Chiến đi lượt cơ 4 điểm, thắng ngược 40/39. Trong lượt cơ quyết định này, Quyết Chiến có 1 tình huống ăn điểm may mắn nhưng đó là một phần của thể thao.

Trần Quyết Chiến cảm ơn người hâm mộ Minh Tân

Đông đảo người hâm mộ có mặt tại NTĐ Nguyễn Du hèo reo chúc mừng chiến thắng của Trần Quyết Chiến. Tay cơ này cũng liên tục có những động tác ăn mừng đầy phấn khích sau kỳ tích đánh bại số 1 thế giới Caudron Frederic.

Trần Quyết Chiến đánh bại cơ thủ số 1 thế giới giúp Billiards Việt Nam lập kỳ tích lần đầu có HCV Wolrd Cup Minh Tân

Đối thủ của Quyết Chiến ở chung kết là đồng đội thắng trong cặp đấu nội bộ giữa Ngô Đình Nại và Nguyễn Quốc Nguyện. Như vậy Việt Nam chắc chắn đoạt cả HCV, HCB lẫn HCĐ Wolrd Cup lần này, một kỳ tích thật sự với billiards Việt Nam. Trước đây các cơ thủ Việt Nam từng 3 lần đoạt HCB của Quyết Chiến, Quốc Nguyện, Chí Thanh. 

Phần thưởng cho danh hiệu vô địch lên tới 16.000 euro, hạng nhì 10.000 euro và hạng ba 6.000 euro.

[VIDEO] TRẦN QUYẾT CHIẾN ĐÁNH BẠI CƠ THỦ SỐ 1 THẾ GIỚI 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.