Cua rơ huyền thoại của Anh giã từ đường đua sau cáo buộc doping

29/12/2016 19:20 GMT+7

Cua rơ vĩ đại của Anh Sir Bradley Wiggins vừa tuyên bố 'nghỉ hưu' sau một sự nghiệp rực rỡ nhưng cũng để lại những hoài nghi về cáo buộc sử dụng doping.

Theo Reuters, cua rơ 36 tuổi Wiggins gửi tuyên bố giã từ sự nghiệp thông qua tài khoản Facebook cá nhân hôm 28.12. Quyết định của cựu tay đua đội Team Sky đã thu hút sự chú ý của dư luận thể thao Anh khi Wiggins được xem là một tượng đài thể thao của xứ sở sương mù.

Trong suốt 20 năm sự nghiệp, Wiggins trở thành VĐV người Anh đầu tiên đoạt 8 huy chương (HC) ở các kỳ Olympic, trong đó có 5 HC vàng, 1 HC bạc và 2 HC đồng. Cua rơ này cũng đăng quang giải đua danh giá nhất thế giới Tour de France vào năm 2012 và được phong tước hiệp sĩ vào cuối năm 2013 nhờ những thành tích xuất sắc đêm về cho thể thao Anh.

tin liên quan

Người hùng xe đạp Anh rút khỏi Tour de France 2013
(TNO) Cua rơ người Anh Bradley Wiggins đã không thể bảo vệ ngôi địch Tour de France (giải đua xe đạp lớn nhất thế giới), sau khi quyết định rút khỏi giải này năm nay với lý do chấn thương.

Tuyên bố giã từ sự nghiệp của Wiggins lại gây nhiều tranh cãi sau khi cua rơ này vừa bị cáo buộc sử dụng doping. Nhiều ý kiến cho rằng cựu cua rơ của đội Team Sky rút lui để né tránh những cáo buộc có thể hủy hoại sự nghiệp vinh quang của mình.

Theo Daily Mail, Ủy ban Phòng chống doping thế giới (WADA) mới đây vừa công bố cáo buộc Wiggins cố tình bỏ lỡ các đợt kiểm tra doping vào năm 2005, 2009 và sử dụng chất kích thích trước thềm Tour de France 2011, đồng thời chưa đưa ra bằng chứng làm rõ việc sử dụng chất cấm triamcinolone để chữa một căn bệnh về hô hấp.

Wiggins (giữa) vẫn đối mặt với nguy cơ bị phát hiện sử dụng doping REUTERS

Các cáo buộc đối với Wiggins đã gây rúng động nước Anh và buộc Ủy ban phòng chống doping Vương quốc Anh phải vào cuộc điều tra. Thậm chí không ít người bắt đầu mường tượng Wiggins như cua rơ Lance Armstrong, người bị phát hiện sử dụng doping để đoạt 5 chức vô địch Tour de France liên tiếp.

Trước mọi cáo buộc, huyền thoại xe đạp Anh đều phủ nhận và đổ lỗi cho một số sơ suất của bản thân chứ không cố gắng “để có một lợi thế trong thi đấu”. Tuy vậy, nếu cuộc điều tra của WADA chứng minh các cáo buộc là đúng, sự nghiệp vinh quang của Wiggins có thể bị phủ lên một màu u tối và bản thân cua rơ này có thể bị tước một số danh hiệu cũng như cấm tham gia các hoạt động liên quan đến môn xe đạp trong 2 năm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.