Cua rơ Lào đoạt áo vàng chung cuộc Giải xe đạp truyền hình TP.HCM 2017

30/04/2017 15:55 GMT+7

Sau 20 ngày tranh tài sôi nổi, giải xe đạp truyền hình TP.HCM-Tôn Đông Á tài trợ kết thúc sáng nay bằng chặng đua Bảo Lộc-TP.HCM dài 168 km.

Ở chặng đua cuối này, nhóm các tay đua không tranh chấp các danh hiệu trong đó có 2 tuyển thủ Quốc gia là Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) và Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam Bình Dương) đã thoát đi thành công về đích.

Tại đích đến ở dinh Thống Nhất, tay đua trong màu “áo lính” Huỳnh Thanh Tùng đã xuất sắc cán đích đầu tiên và giành danh hiệu thắng chặng trong sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ.

Huỳnh Thanh Tùng về nhất chặng cuối Khả Hòa

Áo vàng Phounsavath (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) được các đồng đội hỗ trợ về trong tốp 2 cùng các tay đua tranh chấp nên chính thức đoạt áo vàng chung cuộc.

Phounsavath năm nay 26 tuổi là tay đua Lào gốc Pháp từng đoạt HCV SEA Games năm 2013. Phounsavath gia nhập đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM tranh tài ở giải lần này thông qua mối quan hệ thân thiết với đội trưởng Mai Nguyễn Hưng. Với khả năng leo đèo giỏi, Phounsavath là quân cờ được HLV Đỗ Thành Đạt nhắm đến cho danh hiệu áo vàng.

Các tay đua trẻ của đội Dược Domesco Đồng Tháp chơi rất ấn tượng Minh Tân

Chặng đua đồng đội tính giờ tại Nha Trang là cú đánh đầu tiên để Phounsavath tiếp cận chiếc áo vàng và cú đánh quyết định ở chặng đèo Phan Rang - Đà Lạt đã đưa Phounsavath lên ngôi. Với dàn tay đua mạnh đều trên đường đèo, đội Dược Domesco Đồng Tháp với những tay đua trẻ đã có một giải đấu rất thành công khi đoạt ngôi vô địch đồng đội cùng những danh hiệu cá nhân gồm áo đỏ - vua leo núi Phan Hoàng Thái, áo trắng - tay đua trẻ xuất sắc Nguyễn Nhật Nam.

Lê Nguyệt Minh (Số 11) bất ngờ đoạt áo xanh chung cuộc Minh Tân

Danh hiệu áo xanh-vua nước rút thuộc về Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM). Đây là danh hiệu khá bất ngờ với tay đua quê Hóc Môn bởi anh bị đánh giá thấp hơn 2 đàn anh là Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) và người anh trai Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM). Tuy nhiên những tính toán hợp lý của ban huấn luyện cùng nỗ lực thi đấu hết mình của Lê Nguyệt Minh đã giúp anh đoạt được danh hiệu cao quý này bất chấp việc bị chấn thương khá nặng ở chặng Nha Trang - Phan Rang.

Những hình ảnh trong buổi bế mạc:
Áo vàng chung cuộc Phounsavath Khả Hòa
Áo xanh Lê Nguyệt Minh Khả Hòa
Áo đỏ Phan Hoàng Thái Khả Hòa
Áo trắng - tay đua trẻ xuất sắc Nguyễn Nhật Nam Khả Hòa
Đội Dược Domesco Đồng Tháp xuất sắc hạng nhất đồng đội Khả Hòa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.