Cua rơ Trung Quốc bị đuổi khỏi cuộc đua vì hành xử kiểu giang hồ

07/11/2017 21:17 GMT+7

Làng xe đạp thế giới vừa hết sức bức xúc sau khi chứng kiến cảnh một cua rơ người Trung Quốc có hành động bạo lực chẳng khác giới giang hồ đối với thành viên của đội đua Thụy Sỹ ở cuộc đua Tour of Hainan 2017 diễn ra trên sân nhà.

Vụ ẩu đả ở Tour of Hainan 2017 - Nguồn: YouTube
Theo AFP, Hiệp hội Xe đạp Trung Quốc (CCA) ngày 7.11 cho biết đang xem xét để đưa ra án phạt nặng hơn đối với cua rơ Wang Xin của đội đua bản địa Keyi Look sau kiểu hành xử bạo lực quá “xấu xí”. Sự cố xảy ra ở chặng 7 từ Sanya đi Wuzhishan (chiều dài 166,6 km) diễn ra hôm 4.11. Theo đó, trong đoạn video quay lại sự việc cho thấy một cua rơ được cho là Wang đánh một nhân viên của đội tuyển xe đạp Thụy Sĩ ngã xuống đất trước khi đá vào đầu. Ngay sau đó, Wang tiếp tục hung hăng tấn công người thứ hai (cũng của đội Thụy Sỹ). Chưa dừng ở đó, cua rơ của đội Keyi Look sau đó lấy một chiếc bơm từ chiếc xe hỗ trợ với ý định muốn đánh các thành viên của đội Thụy Sỹ. May thay cảnh sát và những người xung quanh can thiệp kịp thời trước sự sửng sốt của những người chứng kiến.
Theo Reuters, nguyên nhân dẫn đến việc Wang “nổi máu giang hồ” có thể bắt nguồn từ việc bị chiếc xe hỗ trợ của đội Thụy Sỹ va vào tay lái dẫn đến ngã xuống đường đua. Tuy nhiên, trong một tuyên bố, CCA cho biết họ không khoan nhượng đối với hành vi bạo lực quá thiếu văn minh, làm ảnh hưởng đến hình ảnh thể thao nước nhà đồng thời cáo buộc một số thành viên khác đội Keyi Look cũng tham gia vào vụ ẩu đả. Vì vậy, ngay sau khi sự việc xảy ra, CCA lập tức quyết định loại cua rơ Wang và đội Keyi Look khỏi cuộc đua. “CCA sẽ đưa ra án phạt bổ sung sau khi điều tra về vụ việc này”, một tuyên bố của CCA cho biết.
Với hành động bạo lực, Wang Xin bị đuổi khỏi giải đua Tour of Hainan 2017 CHỤP MÀN HÌNH
Trong khi đó, Danilo Hondo - quản lý đội Thụy Sĩ và cũng là một trong những mục tiêu tấn công của Wang, phủ nhận việc chiếc xe của họ đã va vào tay lái của cua rơ người Trung Quốc. “Anh ấy đã va chạm bánh xe với một cua rơ khác rồi ngã xuống. Anh ấy dường như quá xấu hổ sau khi té ngã trước khi trút nỗi giận lên chúng tôi”, ông Hondo nói. Phía đội Keyi Look và cua rơ Wang sau đó đưa ra lời xin lỗi trên tài khoản mạng xã hội Weibo nhưng vẫn một mực đổ lỗi cho đội đua Thụy Sỹ.
Tour of Hainan 2017 có tổng cộng 9 chặng đua diễn ra từ ngày 28.10 đến 5.11 với 19 đội đua đến từ 11 quốc gia tham gia tranh tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.