Cúp Hùng Vương trở lại với bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa

15/04/2019 09:46 GMT+7

Đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tối qua 14.4 tại nhà thi đấu Việt Trì (Phú Thọ), đội bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa đã thắng đội Tràng An Ninh Bình 3-0 (30/28, 23/25, 25/18) trong trận chung kết để đăng quang sau một năm vắng bóng.

Năm nay ban tổ chức địa phương đã chính thức cho truyền hình trực tiếp tất cả các trận đấu của giải, tăng cường giấy mời và chỉ bán rất hạn chế một số vé để phục vụ người xem trực tiếp trên sân. Tuy vậy, người xem vẫn đến rất đông, đứng ngồi kín trên khán đài, bậc cấp và trật tự trên rất nhiều hàng ghế đặt thêm ngay dưới sàn thi đấu.
Sau khi kết thúc trận tranh huy chương đồng nội dung nữ mà đội Thông tin LienVietPostBank giành chiến thắng 3-1 trước đội Kingphar Quảng Ninh, trận đấu được chờ đợi nhất được khởi tranh giữa đương kim vô địch (ĐKVĐ) nội dung nam Đại hội thể thao toàn quốc Sanest Khánh Hòa (S.KH) và ĐKVĐ Cúp Hùng Vương Tràng An Ninh Bình (TANB).
Đội Sanest Khánh Hòa vô địch nam Nhựt Quang
Cả hai đều tung ra lực lượng mạnh nhất ở đội hình ra sân: TANB có các mũi tấn công Nguyễn Thanh Tùng và Vũ Quang Khơi , phụ công Vũ Ngọc Hoàng và Phạm Văn Khả cùng chuyền hai đội trưởng Giang Văn Đức. Đặc biệt biệt đội bóng Ninh Bình có sự đóng góp của VĐV nhập tịch Nguyễn Văn Đa chính là chủ công đội tuyển Thái Lan Kitsada.
Bên phía S.KH cũng không thiếu các VĐV chủ lực như các chủ công Từ Thanh Thuận, Dương Văn Tiên và Nguyễn Văn Phong, phụ công Trần Triển Chiêu và Nguyễn Đình Nhu cùng với libero Huỳnh Trung Trực và chuyền hai Trần Xuân Tân.
Đội nữ VTV Bình Điền Long An vô địch nữ Nhựt Quang
Nhận biết"thùng thuốc súng" Thanh Thuận chậm "nổ máy" như thường lệ, HLV Trần Văn Thư đã chỉ đạo Nguyễn Văn Đa và các học trò của mình khoét vào hàng phòng thủ của s.KH để khởi đi rất tốt và liên tục dẫn điểm ở hiệp 1. Đến điểm 20, đội bóng phố biển mới bắt kịp và sau đó hai bên tiếp tục giằng co đến 28 đều. Đến lúc này, bản lĩnh của đội S.KH được khẳng định khi họ thắng hai điểm cuối.
Các vdv nam xuất sắc Nhựt Quang
Hiệp hai, hai bên vẫn giằng co như kịch bản hiệp đầu nhưng rồi cuối cùng Sanest Khánh Hòa chứng tỏ mình "bền bóng" hơn nên thắng tiếp 25/23. Tưởng như đội TANB sẽ vùng lên để thu ngắn cách biệt và giúp cho khán giả thêm thời gian được thưởng lãm trận đấu kịch tinh, nhưng thể lực của đội bóng cố đô không cho phép. Vì vậy, hiệp 3 kết thúc nhanh với tỷ số 25/18 nghiêng về đội S.KH trước sự ngỡ ngàng của khán giả dự xem.
Các VĐV nữ xuất sắc Nhựt Quang
Năm 2016 và 2017, Sanest Khánh Hòa đã lên ngôi ở giải cúp danh giá này nhưng ở vòng 1 giải VĐQG 2018 bị sơ sẩy nên không được quyền dự Cúp Hùng Vương. Năm này, đội bóng của HLV Thái Quang Lai đã trở lại thật thuyết phục khi đứng đầu bảng A vòng 1 giải VĐQG và chiến thắng trong trận chung kết tối qua để trong 4 năm qua đã đăng quang đến 3 lần.
Ban tổ chức còn trao thêm các giải cá nhân cho Trần Thị Thanh Thúy và Từ Thanh Thuận (VĐV tấn công xuất sắc nhất), Hà Thị Hoa và Giang Văn Đức (Chuyền hai xuất sắc nhất), Nguyễn Thị Kim Liên và Huỳnh Trung Trực (Libero xuất sắc nhất).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.