Cúp Thể dục aerobic thế giới 2016: Trần Hà Vi đổi huy chương sang màu đẹp nhất

04/04/2016 08:59 GMT+7

Hôm qua, những người VN có mặt tại Nhà thi đấu Otaku Katama ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã bừng bừng vui sướng, tự hào khi cô gái trẻ 14 tuổi Trần Hà Vi xuất sắc đoạt HCV nội dung đơn nữ 12 - 14 tuổi tại Cúp thể dục aerobic thế giới.

Hôm qua, những người VN có mặt tại Nhà thi đấu Otaku Katama ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã bừng bừng vui sướng, tự hào khi cô gái trẻ 14 tuổi Trần Hà Vi xuất sắc đoạt HCV nội dung đơn nữ 12 - 14 tuổi tại Cúp thể dục aerobic thế giới.

Cúp Thể dục aerobic thế giới 2016: Trần Hà Vi đổi huy chương sang màu đẹp nhấtTrần Hà Vi với tấm HCV thế giới - Ảnh: Thùy Linh
Không được chứng kiến tận mắt nhưng chúng tôi cũng hồi hộp theo từng lời kể của bà Phan Thùy Linh, lãnh đội đội tuyển aerobic VN. Trước ngày thi chung kết, tất cả VĐV bắt buộc phải trải qua vòng đấu loại mà ở nội dung của Vi có rất nhiều đối thủ mạnh, trong đó đáng gờm nhất là hai cô gái Nhật Bản Miyajim và Kanon. Nhìn danh sách, Vi lè lưỡi: “Ôi, lo lắng thật đấy”. Không rõ có phải vì có chút e dè mà ở vòng loại, cô gái Hà Nội không giữ được sự bình tĩnh một cách tốt nhất và lại chưa quen với sàn đấu nên cuối bài đã mắc lỗi. Trong khi ấy, hai VĐV Nhật Bản được chơi trên sân nhà nên biểu diễn cực kỳ hay. Chênh nhau vài điểm nhưng cả Vi và một đồng đội khác là Vũ Ngọc Ánh cùng hai đối thủ Nhật Bản đều lọt vào vòng đấu cuối cùng.
Khỏi phải nói ngày thi chung kết đã diễn ra căng thẳng đến mức nào. Vi lại biểu diễn đầu tiên nên ai cũng thấp thỏm. Nhưng lần này thì khác, sự tự ti trong Vi bay biến đằng nào, cô gái Hà Nội đã tỏa sáng rực rỡ và phát huy tối đa toàn bộ kỹ thuật khổ luyện của mình. Và với phong độ ổn định, tâm lý vững vàng, Vi đã không mắc bất kỳ một lỗi nào cho đến cuối bài. Hai VĐV Nhật Bản thi sau Vi biểu diễn cũng rất “đỉnh” nhưng thần thái lại không bằng Vi; một số động tác khó cũng không bằng Vi nên chỉ được tổng số điểm 18.850 điểm, đồng HCB. Còn Vi đạt số điểm cao chót vót 18.976 (trong đó đáng tự hào nhất là điểm độ khó được 8.700, còn hai cô Nhật Bản chỉ được 8.550).
Năm 2015, Vi đã từng giành HCV châu Á, còn ở Cúp thế giới cô mới chỉ đoạt HCĐ nhưng năm nay đã đổi thành màu đẹp nhất. Còn Ngọc Ánh đoạt HCĐ. Hai cô gái cùng năm sinh (2002) đã ôm chầm lấy nhau khóc một thôi một hồi, rồi lại cười toe cười toét.
Lúc chúng tôi liên lạc sang Nhật để chúc mừng, Vi và các bạn đang chạy đi chăm sóc một VĐV nam bị chấn thương. Cô gái có đôi mắt tròn, da ngăm đen, lễ phép nói: “Con rất vui và con cảm ơn các thầy cô và bố mẹ đã luôn sát cánh bên con”.
Cùng ngày 3.4, VN giành thêm 3 HCB gồm Bùi Minh Phương (đơn nữ dưới 18 tuổi); Đào Hải Giang, Phan Nguyễn Gia Hiển, Bùi Minh Phương (nội dung ba người), Phan Nguyễn Gia Hiển (đơn nam dưới 18 tuổi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.