Cựu nữ hoàng tốc độ: 'Lê Tú Chinh sẽ thống trị cự ly ngắn khu vực'

15/06/2017 14:01 GMT+7

Cựu nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á Vũ Thị Hương tin rằng tài năng 20 tuổi Lê Tú Chinh, người vừa lập cú đúp HCV 100 m, 200 m tại giải điền kinh quốc tế Thái Lan sẽ là nữ hoàng tốc độ mới của khu vực.

Mở đầu cuộc trò chuyện với thethao.thanhnien.vn hôm nay, Vũ Thị Hương, người từng 4 lần đăng quang ở SEA Games vẫn “máu me” với chuyện thi thố trên đường chạy quốc tế. “Tin tôi đi, HCV nội dung 100 m, 200 m ở SEA Games 28 tới đây sẽ là của Lê Tú Chinh. Mọi người nói mình ích kỷ cũng đành chịu nhưng nói thật tôi chỉ thích Việt Nam mình thống trị ở cự ly danh giá, hấp dẫn bậc nhất của điền kinh này”, Vũ Thị Hương nói.

Lê Tú Chinh (phải) tiếp bước đàn chị Vũ Thị Hương (giữa) Độc Lập

Vũ Thị Hương tiết lộ lúc mới theo đuổi điền kinh, Lê Tú Chinh có tập chung cùng cô ở sân vận động Thống Nhất (TP.HCM). “Cô bé này rất từ tốn, rất ngoan và cực kỳ chăm chỉ tập luyện”, Vũ Thị Hương nhận định. Cô gái quê Thái Nguyên cho biết thêm điểm mạnh của Lê Tú Chinh là xuất phát tốt và tạo tốc độ rất ổn. Ngoài ra Lê Tú Chinh còn có thể hình tốt và “Tú Chinh khỏe lắm nhờ siêng tập tạ”.

Thế nên những thành công liên tiếp của Lê Tú Chinh trong 2 năm qua khiến Vũ Thị Hương không bất ngờ. Thậm chí theo Vũ Thị Hương, Lê Tú Chinh sẽ vượt qua ngưỡng Đông Nam Á để vươn ra đấu trường châu lục.

Trước một số ý kiến cho rằng nên đưa Lê Tú Chinh ra nước ngoài tập huấn, Vũ Thị Hương kịch liệt phản đối. “Đưa Lê Tú Chinh đi nước ngoài tập huấn là thêm 1 sai lầm đấy. Nhiều VĐV điền kinh Việt Nam, trong đó có tôi khi ra nước ngoài tập huấn không hiệu quả. Tôi lần nào đi cũng bị chấn thương mà thành tích cũng không nâng cao”, Vũ Thị Hương cho biết.

Lý do khiến Vũ Thị Hương không ủng hộ việc đưa Lê Tú Chinh ra nước ngoài tập huấn vì: “Thời tiết, sinh hoạt, dinh dưỡng… đảo lộn làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý VĐV, nhất là những VĐV không giỏi ngoại ngữ, không hướng ngoại. HLV nước ngoài giỏi thật nhưng giáo án huấn luyện chưa phù hợp với VĐV Việt Nam. Việc tập huấn nước ngoài nên đi trong thời gian ngắn để VĐV đổi gió là chính”. 

tin liên quan

Lê Tú Chinh đạt thành tích tốt hơn HCV SEA Games 28
Cô gái TP.HCM đã thể hiện phong độ rất ổn định và đạt kết quả tốt hơn mong đợi tại giải điền kinh Thái Lan mở rộng khởi tranh ngày 12.6 (giải đấu được coi là bước đệm quan trọng trước SEA Games 29 vào tháng 8). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.