Đại kiện tướng quốc tế Đào Thiên Hải mở trường cờ vua

05/08/2017 11:49 GMT+7

Sáng nay tại TP.HCM, Đại kiện tướng quốc tế đầu tiên của cờ vua Việt Nam Đào Thiên Hải chính thức khai trương trường đào tạo cờ vua mang tên mình tọa lạc ở Nhà khách thể thao (3 Phan Văn Đạt, Quận 1).

Buổi khai trương trường cờ của kỳ thủ kiêm HLV sinh năm 1978 này thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Hơn 100 phụ huynh, VĐV nhí cùng các tuyển thủ QG như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Mai Hưng, Nguyễn Thị Thanh An, Nguyễn Anh Khôi…đến chật kín hội trường.

Đại kiện tướng Đào Thiên Hải tại lễ khai trương trường cờ mang tên mình Khả Hòa

Phát biểu tại kễ khai trương, hiệu trưởng Đào Thiên Hải cho biết, mục tiêu của trường là đào tạo các tài năng cho cờ vua TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Vì thế trường đào tạo các lớp từ vỡ lòng, căn bản, sơ cấp, trung cấp, nâng cao và đào tạo lẫn VĐV chuyên nghiệp.

“Tùy mỗi cấp độ mà chúng tôi có HLV phù hợp, hiện tuyển thủ QG Nguyễn Huỳnh Minh Huy làm hiệu phó lo công tác chuyên môn giảng dạy. Bên cạnh Minh Huy còn có những HLV giỏi như Lê Bá Thành, Văn Thị Thu Hằng…”

Tài năng 15 tuổi Nguyễn Anh Khôi thi đấu giao lưu tại lễ ra mắt trường cờ của thầy Khả Hòa

Tại lễ khai trương, học trò ruột của Đào Thiên Hải là tài năng 15 tuổi Nguyễn Anh Khôi cùng tuyển thủ Nguyễn Huỳnh Minh Huy đã thi đấu giao lưu với 30 VĐV nhí đang tìm hiểu về cờ vua của trường. Bên cạnh đó, hiệu trưởng Đào Thiên Hải cũng sẵn sàng thi đấu giao lưu với các phụ huynh nếu ai có nhu cầu.

đông đảo VĐV nhí quan tâm đến trường cờ Đào Thiên Hải Khả Hòa

Đào Thiên Hải quê ở Sa Đéc (Đồng Tháp) là Đại kiện tướng cờ vua đầu tiên của Việt Nam. Anh từng vô địch U.16 thế giới và là kỳ thủ đầu tiên của cờ vua Việt Nam lọt vào tốp 100 trên bảng xếp hạng cờ vua TG hồi năm 1993 khi mới 15 tuổi. Anh cũng là kỳ thủ đầu tiên Việt Nam đối đầu với vua cờ Garry Kasparov.

Sau 35 năm chơi cờ, Đào Thiên Hải muốn truyền đạt tâm huyết, kinh nghiệm mà mình cho được cho các kỳ thủ trẻ và đó là lý lo lớn nhất mà anh lập nên trường cờ mang tên mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.