David Haye đe dọa đối thủ về điều 'khủng khiếp' trước cuộc thượng đài

04/03/2017 12:31 GMT+7

Tay đấm nổi tiếng người Anh David Haye tiếp tục gửi lời đe dọa đầy 'máu me' rằng người hâm mộ sắp được chứng kiến điều 'khủng khiếp' đối với đối thủ đồng hương Tony Bellew trong cuộc thượng đài tranh đai vô địch hạng nặng diễn ra tại sàn đấu O2 Arena (London, Anh).

Tuyên bố của Haye (cựu vô địch WBA hạng nặng thế giới) được đưa ra trong buổi cân trọng lượng hôm 3.3 trước cuộc đụng độ với Bellew dự kiến diễn ra vào 22 giờ ngày 4.3 (theo giờ Anh). Tại đây, tay đấm Haye (36 tuổi) cười khuẩy vào những đánh giá của người hâm mộ cho rằng Bellew có hội chiến thắng ở cuộc thượng đài lần này kèm theo cảnh báo có điều “khủng khiếp” xảy ra.
Vì vậy, theo Haye, Bellew (34 tuổi) nên “tận hưởng những ngày đẹp nhất cuối cùng của mình. Tôi nghĩ một điều gì đó khủng khiếp sẽ xảy ra vào tối thứ bảy (4.3). Tôi đang tập luyện để không đấm vào đầu nhưng vẫn không thoát được suy nghĩ đó. Đây là lý do giải thích vì sao tôi đã knock out 26 tay đấm trong số 28 trận thắng của tôi và bởi vì tôi luôn tập luyện để “sát hại” đối thủ”, Haye hừng hực tuyên bố.
Haye (phải) được đánh giá cao hơn đối thủ Bellew REUTERS
Tuy vậy, chừng đó dường như chưa đủ “độ phê” để dọa Bellew, “Bomber” (biệt danh của Haye) nói tiếp: “Khi chơi bóng bầu dục lúc còn trẻ, tôi muốn đánh gãy xương sống của đối thủ. Điều đó đủ hiểu vì sao tôi luôn hiệu quả trong việc knock out đối thủ. Tôi là một đấu sĩ và anh chàng này (Tony Bellew) đã đánh thức một con thú”. Trước đó, ở cuộc họp báo hồi đầu tuần này, cả hai tay đấm đã phải nhận án phạt do đã có những phát ngôn quá “giang hồ” về nhau.
Ở cuộc họp báo đầu tiên hồi tháng 11 năm ngoái, Haye cũng đã vung một cú cùi chỏ vào mặt Bellew suýt dẫn đến một cuộc ẩu đả. Tuy nhiên, điều đó dường như là hình ảnh quá quen thuộc của Haye trong mắt người hâm mộ quyền anh. Hồi năm 2012, Haye từng nổi tiếng với vụ gây hấn đối thủ của mình trước một trận thượng đài với Dereck Chisora. Chính điều đó đã khiến Haye không được lòng người hâm mộ quyền anh ở xứ sở sương mù.
Tại buổi cân trọng lượng, Haye được hơn 102 kg trong khi Bellew chỉ được 96,6 kg. Dẫu vậy, ngoài gây hấn ở cuộc họp báo và việc Bellew nỗ lực để tăng cân, điều dư luận nhắc đến nhiều nhất là Haye luôn có sự lựa chọn đối thủ quá an toàn trong những cuộc đấu gần đây. Hầu như nhiều chuyên gia đều nhận định chiến thắng gần như sẽ thuộc về Haye bất chấp Bellew có phần nhỉnh hơn 2 bại thủ gần nhất của “Bomber” là Mark De Mori và Arnold Gjergjaj.
Bellew dù được đánh giá thấp nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ về cơ hội đánh bại Haye REUTERS
Hiện tại, Bellew đang sở hữu một thành tích cũng khá ấn tượng với 28 trận thắng, 2 thua, 1 hòa và đang giữ đai vô địch WBC hạng nặng. Tuy nhiên, Bellew dường như đã qua thời đỉnh cao kể từ năm 2013 bởi những trận thắng gần đây đều trước đối thủ được đánh giá quá dưới cơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.