Điều kỳ diệu giúp hoa khôi đá cầu Việt Nam chiến thắng ung thư giai đoạn cuối

29/07/2016 09:26 GMT+7

Nguyễn Huyền Trang, nhà vô địch đá cầu thế giới, hoa khôi đá cầu Việt Nam đã thoát án tử của căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Bí quyết của chị chính là 2 đứa con thơ...

Một ngày, trên sân đá cầu Linh Lang - Đào Tấn, quận Ba Đình, Hà Nội, người ta thấy cô nào xinh xinh, quen quen. Chạy lại, vỗ vai, người ta reo lên sung sướng: “Trời ơi, Trang, Nguyễn Huyền Trang phải không em ơi”. Vâng, đó chính xác là Nguyễn Huyền Trang, cô gái trong bài báo Ước mơ giản dị của hoa khôi đá cầu Việt Nam trước căn bệnh ung thư giai đoạn cuối từng đăng tải trên thethao.thanhnien.vn.
Trang của ngày hôm nay không yếu ớt, xanh như tàu lá, nằm mệt nhọc trong căn phòng đầy mùi thuốc khử trùng của Bệnh viện ung bướu Thanh Nhàn nữa. Chị khỏe, tóc dầy và mượt, mắt lấp lánh, chị kể lại cho chúng tôi quãng đường chị tuyên chiến với ung thư.
"Khi tôi không còn gì cả, tiền bạc, sức lực, tôi nằm nhìn mọi thứ trôi đi trong vô vọng trên giường bệnh. Tiền bạc trong nhà tôi cứ đội nón ra đi, vài chục triệu rồi cả trăm triệu. Nhưng ngày nào, tôi cũng thấy bóng dáng bố mẹ tôi liêu xiêu chờ tôi về nhà. Ngày nào tôi cũng nghe thấy tiếng hai đứa con tôi gọi mẹ ơi. Đó là điều quý giá nhất mà tôi còn có”, Nguyễn Huyền Trang nhớ lại.
Hình ảnh mới nhất của Nguyễn Huyền Trang, không ai nghĩ đây là cô gái vừa mới trải qua một cơn ác mộng với bệnh ung thư giai đoạn cuối Thiên Hà
Cô gái 31 tuổi không thể quên quãng thời gian truyền hóa chất, xạ trị rồi uống những viên hóa chất. Một chặng đường dài, trong đau đớn và mệt mỏi. Chị không giảm cân, cơ thể tích nước còn bị phù, nhưng tóc rụng dần, chị đội một chiếc mũ vải che đi mái đầu xa lạ.
Bạn bè, anh em, người thân đến thăm Trang, ai cũng ríu rít kể những chuyện vui và những người đã chiến thắng căn bệnh nan y này, Trang vững tâm. Nữ VĐV từng chinh chiến đấu trường thế giới bảo mình phải sống, vì bố mẹ, vì hai con thơ.
“Tôi cố gắng ăn uống thật nhiều, những món gì tôi thích tôi đều cố gắng ăn nhiều hơn. Thời gian truyền hóa chất và xạ trị, cơ thể rất mệt mỏi, nếu không có sức khỏe tốt, người ta sẽ rất dễ sụp đổ”, Nguyễn Huyền Trang chia sẻ.
Với Trang, bên cạnh những đợt truyền hóa chất, những viên thuốc hóa chất, liều thuốc thần tiên nhất giúp cô có ngày khỏe mạnh hôm nay chính là tinh thần. “Tinh thần và ý chí đóng góp đến hơn 50% sự thành công của người đang chữa trị ung thư. Những ngày đầu mới biết mình bị bệnh, tôi buồn lắm, chán lắm, nhưng rồi nghĩ lại, làm thế để được gì. Tôi lạc quan, nói chuyện với bạn bè, cười đùa với các con, chẳng mảy may nghĩ về cái chết nữa. Tôi thấy mình khỏe dần trở lại”, Trang bộc bạch.
Nhìn Trang hôm nay ngoài phố, có thể bạn sẽ chẳng nhận ra cô Trang chúng tôi từng viết bài trên báo nữa. Vì cô gái 31 tuổi nặng 63 kg, da trắng hồng, môi đỏ, tóc dày, mượt lúc nào cũng tràn đầy sức sống. Thi thoảng Trang nhớ nghề, nhớ bạn, lại mặc đồ thể thao, xỏ giày “vịt”, chạy đến sân cầu Linh Lang - Đào Tấn, nhìn mọi người đá cầu, nói dăm ba câu chuyện vui, rồi lại chạy xe về.
Khi Nguyễn Huyền Trang điều trị tại Bệnh viện ung bướu Thanh Nhàn, nụ cười luôn nở trên môi chị TNO
“Khi tôi buồn nhất, mệt nhất, sợ nhất, tôi nghĩ về 2 con của tôi, chúng còn bé lắm và chẳng bao giờ muốn xa tôi đâu. Thế là tôi không sợ nữa. Hai con là bác sĩ lớn nhất của tôi”, Trang kể về bí quyết chiến thắng tử thần.
Anh Tú ơi, cố lên!
Nguyễn Huyền Trang sinh năm 1985, VĐV đá cầu Hà Nội, nhiều năm liền khoác áo đội tuyển quốc gia, chiến thắng nhiều giải trong nước, vô địch SEA Games 22, vô địch thế giới năm 2005 và năm 2007. Trang phát hiện ra ung thư vú giai đoạn cuối năm 2014. Sau khi phẫu thuật, tuân thủ phác đồ điều trị bằng hóa chất, xạ trị và uống thuốc, hiện tại chị đã khỏe trở lại, các bác sĩ cho hay sức khỏe của Trang đang được kiểm soát rất tốt.
Đọc báo Thanh Niên, biết trường hợp của HLV bắn súng Nguyễn Anh Tú đang chiến đấu với ung thư đại trực tràng, chị Nguyễn Huyền Trang gửi lời động viên tới anh Tú. Bà mẹ của 2 con nhỏ động viên HLV bắn súng Hải Phòng: “Anh đừng gục ngã, anh còn điều quý giá nhất lúc này là 2 con trai bé bỏng của anh. Nghĩ về chúng để anh thấy ấm áp, vững tâm hơn. Hãy lạc quan và yêu đời, thế là anh đã có 50% sức mạnh để thắng bệnh ung thư rồi đấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.