Đô cử Lê Văn Công cảm động nghe vợ nhắn nhủ 'hãy yên tâm công tác'

23/09/2016 09:10 GMT+7

Trong buổi giao lưu với người xem qua hình thức truyền hình trực tuyến tại website của Báo Thanh Niên , HCV Paralympic 2016 Lê Văn Công đã kể về cảm xúc của ngày đầu tiên anh về sum vầy cùng gia đình.


[VIDEO]: BUỔI GIAO LƯU CỦA BÁO THANH NIÊN VỚI LÊ VĂN CÔNG
3 tuần thi đấu ở Nam Mỹ khiến Lê Văn Công rất nhớ cô con gái nhỏ 6 tháng tuổi của mình. Vì vậy đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, đô cử gốc Hà Tĩnh muốn về nhà ngay lập tức.
Sau khi làm nên dấu ấn lịch sử, mang về HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại 1 kỳ Paralympics, Lê Văn Công nhận được rất nhiều lời chúc mừng, động viên. Đó cũng là động lực lớn để anh tiếp tục duy trì niềm đam mê với cử tạ.
Khi được hỏi về chế độ dinh dưỡng trong quá trình tập luyện và thi đấu, Lê Văn Công thẳng thắn tâm sự: "khi không thi đấu, tôi không theo chế độ quy chuẩn nào cả. Cũng giống như người bình thường. Chỉ khi tập trung thi đấu tôi mới được cải thiện dinh dưỡng nhiều hơn nhờ nhận chế độ ăn của đội tuyển".
Trong những ngày tham gia Paralympic Rio, Lê Văn Công không quá khó khăn để lựa chọn thực phẩm trong các bữa ăn, anh chủ yếu tiêu thụ cơm trắng, thịt bò và thịt gà được nấu theo khẩu vị Brazil. Dẫu đối diện với nhiều gian nan nhưng nhờ ý chí vững vàng đô cử này vẫn làm được điều phi thường là nâng mức tạ 183kg, lập kỷ lục thế giới ở hạng cân 49kg, đem về HCV duy nhất cho Việt Nam.
Lê Văn Công và gia đình tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc vừa về đến Việt Nam Khả Hòa
Khi tiếp xúc với thethao.thanhnien.vn, Chị Chu Thị Tám - vợ Lê Văn Công đã nhắn nhủ thông điệp muốn chồng thật sự an tâm tập luyện và thi đấu, mọi việc gia đình chị sẵn sàng quán xuyến chu toàn. Nghe lời tâm tình tự người vợ hiền, Văn Công không giấu được cảm xúc, mắt anh rưng lệ! Là một VĐV mạnh mẽ trên thảm đấu nhưng lúc này Văn Công cũng rất ngọt ngào lãng mạn, anh dành lời cảm ơn đến vợ mình về những hi sinh thầm lặng đã qua.
Một số mạnh thường quân trao tặng quà cho Lê Văn Công Đào Ngọc Thạch
Ước mơ của Lê Văn Công là đủ kinh phí để mở phòng tập thể hình. Tại đó anh có thể hướng dẫn cho các bạn trẻ rèn luyện sức khoẻ, đồng thời bản thân anh cũng có điều kiện tự tập duy trì hàng ngày, không còn phải di chuyển đến Tân Bình, Thủ Đức cho một buổi tập như trước đây.
Cuối buổi giao lưu, một số mạnh thường quân đã trao tặng Lê Văn Công những phần quà vừa đầy đủ ý nghĩa tinh thần vừa mang giá trị vật chất. Cụ thể: Công ty du lịch Thanh niên xung phong VYC tặng 10 triệu đồng; Quỹ Chibooks tặng sách và hiện kim với tổng giá trị 5 triệu đồng; đại diện Báo Thanh Niên trao tặng 10 triệu đồng.
Để tặng quà động viên Lê Văn Công, độc giả có thể chuyển khoản đến:
Tài khoản Báo Thanh Niên, số tài khoản 102010000116341 Ngân hàng Công thương - CN3 - TP.HCM. Ghi rõ nội dung: Ủng hộ Huy chương vàng Paralympics Lê Văn Công. Hoặc Lê Văn Công, số tài khoản 0109231874 Ngân hàng Đông Á – CN Tân Bình – TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.