Đoàn thể thao Việt Nam quyết tạo ấn tượng tại đại hội Arafura 2019

26/04/2019 21:03 GMT+7

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự đại hội Thể thao Arafura (Arafura Games) năm 2019 bày tỏ quyết tâm sẽ để lại dấu ấn trong lần đầu góp mặt tại ngày hội lớn này.

Đại hội thể thao Arafura thu hút hơn 1.000 VĐV đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tranh tài 17 bộ môn thể thao tại thành phố Darwin, phía Bắc nước Úc.

Được khởi nguồn từ Lễ hội Thể thao Arafura từ năm 1991, Lễ hội này đã có bước phát triển thành Đại hội Thể thao Arafura kể từ năm 1998 và diễn ra 2 năm/lần với mục tiêu chia sẻ, phát triển những kiến thức văn hoá và thể thao giữa các nước khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đỉnh điểm, Đại hội Arafura năm 2011 đã thu hút hơn 2.200 VĐV đến tham dự tại thành phố miền Bắc nước Úc này.

Đoàn Việt Nam tại lễ khai mạc Thiện Nga

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Arafura chỉ với môn Muaythai gồm 3 VĐV là Nguyễn Trần Duy Nhất (63.5kg), Trương Thị Hồng Nga (63.5kg) và Nguyễn Tăng Quyền (57kg). Đoàn do ông Mai Bá Hùng, Ủy viên BCH Ủy ban Olympic VN, Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao TP.HCM làm trưởng đoàn cùng ông Phan Ngọc Huy, Chủ tịch Liên đoàn muay TPHCM làm lãnh đội, ông Giáp Trung Thang, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký liên đoàn muay TP.HCM làm HLV trưởng. Mục tiêu đặt ra của đoàn là thi đấu tốt nhất để giành điểm tham dự World Games tại thành phố Birmingham, tiểu bang Alabama, Hoa Kỳ vào năm 2021.

Chỉnh sửa cờ Việt Nam chuẩn bi cho lễ khai mạc Thiện Nga

 

Ông Mai Bá Hùng cho biết ngoài việc thi đấu, đây cũng là cơ hội tốt để Việt Nam tiếp tục hoà nhập vào cộng đồng thể thao quốc tế,  học hỏi được những kinh nghiệm tổ chức của đại hộ thể thao quy mô và tầm vóc như một olympic thu nhỏ của vùng Châu Á Thái Bình Dương này.

Hơn nữa với xuất phát điểm là môn muay, Việt Nam sẽ tìm hiểu thêm cơ hội để làm sao đưa nhiều môn thi đấu khác đến sân chơi lớn này trong tương lai gần, qua đó trui rèn bản lĩnh cho lứa VĐV tài năng cũng như liên kết đào tạo, trao đổi cọ xát với các VĐV các nước trong khu vực.

Có một chi tiết thú vị là do lần đầu Việt Nam tham dự nên Ban tổ chức cũng lúng túng khi treo cờ Việt Nam ở khu vực thượng cờ. Ông Hùng nhận thấy quốc kỳ Việt Nam bị treo chưa đúng đã phản ánh ngay với Ban tổ chức để có chỉnh sửa kịp thời cho buổi khai mạc vào chiều ngày 26/4 tại vịnh Darwin Waterfront.

Nguyễn Trần Duy Nhất cầm cờ trong lê khai mạc Thiện Nga

Tại lễ khai mạc hôm nay, VĐV Nguyễn Trần Duy Nhất đã đại diện cho Việt Nam cầm cờ trong lễ diễu hành.

Môn Muaythai sẽ bắt đầu thi đấu các nội dung từ ngày 27/4 đến 2/5 tại Trung tâm Hội nghị Darwin với sự tham gia của hơn 200 VĐV đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Áp phích của đại hội
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.