“Độc cô cầu bại” VN lại bất bại

22/09/2018 21:31 GMT+7

Tại giải đấu Asia Fighting Championship ở Malaysia vào tối 21/9, võ sĩ Việt Nam Nguyễn Trần Duy Nhất đã giành chiến thắng ấn tượng trước đối thủ Trung Quốc Zhao Shanshi

[VIDEO] XEM DUY NHẤT ĐÁNH BẠI VÕ SĨ TRUNG QUỐC

Từ Malaysia, Chủ tịch Liên đoàn muay TP.HCM Phan Ngọc Huy cho biết giải đấu Asia Fighting Championship do hiệp hội muay châu Á tổ chức hàng năm theo hình thức tour đến các quốc gia đang phát triển môn thể thao này như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Myanmar, Trung Quốc, Philippines và dĩ nhiên có cả Việt Nam. Sắp tới Myanmar sẽ tổ chức vào tháng 10, rồi Manila (Philippines) tháng 11 và tour vào tháng 12 tại TP.HCM.

Đây là giải đấu mang tính cách quảng bá rất chuyên nghiệp, chú trọng hình ảnh trong mắt công chúng và tập trung vào quảng bá trên digital, mạng xã hội và trên các phương tiện truyền thông... để tiếp cận được người xem. Bên cạnh đó đây còn là giải đấu chất lượng vì không chỉ có tiền thưởng cao cho vận động viên mà còn quy tụ rất nhiều tên tuổi lớn trong làng muay châu Á và thế giới tham dự.

Chủ tịch LĐ Muay TP.HCM Phan Ngọc Huy (thứ 2 từ phải sang) tại giải đấu T.T
Như người chiến thắng ngoài nhận một miếng mề đai dây lưng như huy chương lấp lánh ánh vàng còn nhận 2.000 USD tiền thưởng, còn người thua cũng được 1.000 USD. Cách làm này khích lệ phong trào muay phát triển mạnh mẽ và nâng tầm hình ảnh muay trong mắt công chúng yêu thích rất nhiều. Bản thân chúng tôi qua dự khán cũng học được rất nhiều điều để tổ chức giải đấu sắp tới ở TP.HCM thật hay và thu hút hơn.
mề đai dây lưng lấp lánh vàng T.T
Liên quan đến trận đấu của các võ sĩ VN là Nguyễn Trần Duy Nhất và Võ Văn Đài, huấn luyện viên Giáp Trung Thang cho biết “ Đối thủ của Duy Nhất ở hạng cân 60 kg là võ sĩ Trung Quốc có kỹ thuật ra đòn nhanh, hai bộ chân di chuyển rất lẹ, ra đòn dứt khoát và rất khôn ngoan, luôn rình rập và phản đòn bằng những cú đá quét vào chân trụ của Duy Nhất

Nhưng ‘độc cô cầu bại” VN từ đầu đến cuối đều giữ được trạng thái thi đấu tốt và tập trung cao nên luôn chủ động cả 3 hiệp và không hề nao núng, bất chấp đối thủ chọn cách chơi tấn công để phá sức mình. Với kinh nghiệm và sự dày dạn trận mạc, Duy Nhất luôn phát huy những cú đá nhanh, bất ngờ bằng chân phải nhắm vào phần mạng sườn của võ sĩ Trung Quốc để thắng điểm sau 3 hiệp.

Duy Nhất (trái) thắng võ sĩ Trung Quốc T.T
Ông Giáp Trung Thang nhắc lại năm rồi từ đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á ở Turkmenistan, Duy Nhất bay thẳng sang Singapore đấu giải này và anh từng hạ một võ sĩ Trung Quốc khác nhưng đang sống và học muay rất thành thạo ở Phuket (Thái Lan) là Guang Wan Huang ngay ở hiệp 2. Lần này việc thắng tiếp một võ sĩ Trung Quốc cho thấy ở tuổi gần 30, Duy Nhất chưa hề mất phong độ, trái lại vẫn “gừng càng già càng cay”.
Duy Nhất được quảng bá trên màn hình lớn T.T
Ông Thang còn tiết lộ niềm vui này của Duy Nhất như được nhân đôi khi anh vừa lên chức cha chỉ ít ngày trước khi lên đường sang Malaysia thi đấu. Duy Nhất cũng cho biết hạnh phúc nay anh dành cho con và hy vọng sẽ tiếp tục cống hiến tốt cho muay TP.HCM và cho đất nước trong vài năm nửa rồi mới giải nghệ theo nghiệp huấn luyện viên để truyền dạy lại cho đàn em
Võ Văn Đài (trái) lại thi đấu không tốt T.T
Trong khi đó võ sĩ VN khác là Võ Văn Đài lại không may mắn ở hạng cân 63, 5 kg khi để thua 1-2 trước tay đấm chủ nhà Mohd Fazzatkie. Dù trình độ Đài không thua kém đối thủ nhưng rất khó cho Đài khi mỗi lần ra đòn, nhất là những động tác lao vào ra chân nhanh của anh vì trọng tài thường hay bắt lỗi đánh nguy hiểm của võ sĩ VN.
Vì thế ngay hiệp đầu tiên, Đài đã rơi vào thế lúng túng để thua điểm trước. 2 hiệp sau, Đài cũng cố lại cách chơi, tấn công dồn dập hơn, đặc biệt là hiệp 3 Đài đánh như một con mãnh hổ. Có những lúc anh chơi như thể không còn gì để mất với quyết tâm và khát khao rất lớn. Tiếc rằng Đài không thể xoay chuyển được tình thế.
Huấn luyện viên Giáp Trung Thang (thứ 2 từ trái) và Nguyễn Trần Duy Nhất T.T
Chủ tịch Liên đoàn muay TP.HCM Phan Ngọc Huy đánh giá “Qua giải đấu với sự cọ xát chất lượng trước những võ sĩ muay hàng đầu của thế giới và châu lục đã giúp các võ sĩ VN sẽ còn hoàn thiện mình tốt hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo cơ hội cho võ sĩ Nguyễn Tăng Quyền sang Myanmar thi đấu vào ngày 29/9 cũng như nhiều võ sĩ khác đi thi đấu tại Philippines thời gian tới để trưởng thành. Nhất định chúng tôi sẽ tổ chức giải đấu muay này đẳng cấp và thu hút tại TP.HCM"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.