Đội bóng bàn phong trào Việt Nam dự... Úc mở rộng

05/10/2017 19:43 GMT+7

Đây là lần thứ hai đội lão tướng bóng bàn phong trào Việt Nam (FDI) sẽ góp mặt tại giải đấu của Úc mở rộng được diễn ra từ ngày 7.10 đến 14.10 ở Perth (miền tây nước Úc).

Đây là giải đấu dành cho các tay vợt lão tướng đã từng thi đấu chuyên nghiệp và được chia thành rất nhiều hạng tuổi từ 30 trở lên cho đến trên 80 tuổi. Trong đó có rất nhiều các tay vợt mạnh đến từ các nước có phong trào rất mạnh như Trung Quốc hoặc Hàn Quốc. Tại giải năm ngoái, ngay lần đầu tiên tham dự, đội lão tướng Việt Nam này đã xuất sắc đạt vị trí thứ 3 nội dung đồng đội.

Tuy nhiên, đến với giải đấu năm nay đội FDI sẽ hy vọng đạt thành tích tốt hơn khi đã tăng cường những tay vợt mạnh. Trong đó có tay vợt Việt kiều từng 2 lần dự Olympic trong màu áo của Mỹ là Khoa Nguyễn (trên 50 tuổi) hay cựu tuyển thủ Lý Minh Triết (trên 40 tuổi) từng 2 lần vô địch Việt Nam cùng những tay vợt đã đoạt hạng ba năm ngoái như Trần Cảnh Tuấn hay Phan Minh Hòa. Đặc biệt trong đội hình còn lão tướng này còn tay vợt lừng danh một thời của bóng bàn Việt Nam là Lê Văn Inh.

Cựu vô địch Việt Nam Lý Minh Triết trong buổi tập trước ngày lên đường MINH TÂN

Để được tham dự giải đấu này, các tay vợt phải tự bỏ ra kinh phí để sang Úc thi đấu. Trong đội bóng lão tướng này, ở Việt Nam sẽ có 11 tay vợt cùng 8 tay vợt Việt kiều đến từ Mỹ hay Úc. Ông Trần Cảnh Tuấn, người đã từng tham dự giải năm ngoái cho biết: “Chúng tôi đến với giải đấu này đều là do sự đam mê với bộ môn bóng này. Đến với giải, chúng tôi đã học hỏi rất nhiều từ các tay vợt khác. Ngoài chuyên môn, các tay vợt nước ngoài họ chơi rất fair-play và không cay cú ăn thua”.

Trong khi đó, dù đã từng 2 lần vô địch Việt Nam và rất nhiều lần tham dự các giải đấu ở nước ngoài, nhưng cựu tuyển thủ Lý Minh Triết cũng hồi hộp trước chuyến đi này, ông cho biết: “Sau nhiều năm chia tay với bộ môn này vì mưu sinh, tôi trở lại với bộ môn này từ sự động viên của các anh trong đội. Để có thể tham gia chuyến đi này, tôi đã được sự hỗ trợ kinh phí từ các anh trong đội. Chính vì vậy, tôi rất mong muốn thi đấu thật tốt để đem lại thành tích cho đội của mình”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.