​ Đội nam TP.HCM vô địch bóng chuyền quốc gia

28/12/2018 23:36 GMT+7

Với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước ứng viên nặng ký Thể Công trong trận chung kết vào tối qua tại Đăk Lăk, đội TP.HCM đã lên ngôi vô địch bóng chuyền quốc gia xứng đáng.

Được đánh giá ngang tài ngang sức, đội nam Thể Công và TP.HCM  đưa ra đội hình mạnh nhất của mình nên đã tạo được cuộc tranh đua hết sức hấp dẫn. Hai đội bám đuổi từng điểm số một bằng những pha tấn công rất dũng mãnh, bóng qua lại rất nhanh tạo nên sự hấp dẫn và sôi động liên tục. Tuy vậy, do lực tấn công mạnh hơn, đội TP.HCM đã thắng hiệp đầu sát nút và kịch tính 26/24.

Thế nhưng, từ hiệp hai, chuyền hai Đinh Văn Tú thi đấu quá xuất sắc, tạo rất nhiều đường bóng thuận lợi cho đồng đội ghi điểm nên đội TP.HCM dẫn điểm rất xa đến 20-12 (chênh lệch 8 điểm) để kết thúc hiệp hai ở điểm 25/16. Ở hiệp này chủ công 31 tuổi Nguyễn Văn Hạnh của TP.HCM tấn công đủ mọi hướng tạo rất nhiều điểm cho đội, còn phụ công Nguyễn Thanh Hải ngoài việc bám chắn hiệu quả vẫn tấn công ở vị trí số 3 rất tốt.

 

Xuống tinh thần sau khi để thua 2 hiệp đầu, đội Thể Công lại tiếp tục bị lỗi nhiều, phối hợp thiếu ăn ý ở hiệp 3. Trong lúc đó đội TP.HCM càng đấu càng hay, libero Nguyễn Văn Nhật cứu nhiều đường bóng cho đội trong lúc Nguyễn Văn Học và đội trưởng Lê Quang Khánh cũng góp công rất lớn giúp đội thắng luôn 25/19 và đăng quang hết sức xứng đáng. Ngoài ra 2 VĐV của TP.HCM là chủ công Nguyễn Văn Hạnh và chuyền hai Đinh Văn Tú đều được trao giải VĐV xuất sắc nhất ở vị trí của mình.   

Niềm vui của đội TP.HCM Nhựt Quang

Như vậy sau 1 năm mất trắng danh hiệu và kể từ khi Maseco TPHCM vô địch năm 2015, niềm vui mới trở lại với bóng chuyền TP.HCM sau 3 năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.