Đội tuyển billiards 3 băng châu Âu áp đảo tuyển châu Á trong ngày đầu tiên

Minh Tân
Minh Tân
15/12/2018 09:09 GMT+7

Trong ngày đầu tiên của giải billiards 3 băng Ceulemans Continental Cup diễn ra vào tối qua 14.12 (Giờ VN), đội tuyển châu Âu với những cơ thủ hàng đầu thế giới đã áp đảo các tuyển thủ châu Á trong đó có sự góp mặt 3 tay cơ của Việt Nam.

Trước khi giải đấu này diễn ra, đội tuyển châu Âu với những cơ thủ hàng đầu thế giới đã được đánh giá cao hơn so với đội tuyển châu Á nồng cốt là các cơ thủ của Việt Nam là Hàn Quốc. Bởi trong đội hình châu Á chỉ duy nhất có Trần Quyết Chiến (Hạng 7 TG) là nhà vô địch World Cup ở mùa giải năm nay.
Ngay trong 3 trận đấu đầu tiên các cơ thủ Frederic Caudron (Bỉ, hạng 2 TG), Eddy Merckx (Bỉ, hạng 3 TG) và Dick Jaspers (Hà Lan, hạng 1 TG) đã lần lượt vượt qua Kang Dong Koong (Hạng 24 TG), Mã Minh Cẩm (Hạng 21 TG) và Trần Quyết Chiến (Hạng 7 TG) của đội tuyển châu Á để tạo ra khoảng 20 điểm giữa hai đội.
Trần Quyết Chiến không thể giúp tuyển châu Á rút ngắn khoảng cách trước tuyển châu Âu Minh Tân
Ở những trận đấu còn lại, dù các tuyển thủ châu Á chơi rất nổ lực nhằm rút ngắn tỷ số giữa hai đội. Tuy nhiên các Marco Zanetti (Ý, hạng 5 TG), Murat Naci Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 13 TG), Daniel Sanchez (Tây Ban Nha, hạng 18 TG) và Torbjorn Blomdahl (Thụy Điển, hạng 20 TG) vẫn tỏ ra trên cơ so với Cho Jae Ho (Hạng 6 TG), Heo Jung Han (Hạng 10 TG), Choi Sung Won (Hạng 14 TG) hay Nguyễn Quốc Nguyện.
Phải đến trận đấu cuối cùng giữa Kim Haeng Jik (Hạng 15 TG) gặp Jeremy Bury (Pháp, hạng 8 TG) thì tuyển châu Á mới có được chiến thắng đầu tiên trong 8 cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển. Cơ thủ trẻ đến từ Hàn Quốc đã giành được 35 điểm so với 25 của Bury và qua đó giúp châu Á rút ngắn được tỷ số với châu Âu.
Nguyễn Quốc Nguyện có một ngày thi đấu không tốt Minh Tân
Như vậy sau ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển châu Âu đã vượt lên dẫn trước đội tuyển châu Á với tỷ số 200-171. Hôm nay 15.12, 8 cặp đấu giữa hai đội sẽ tiếp tục diễn ra và hy vọng các tuyển thủ châu Á sẽ thi đấu bùng nổ hơn để có thể rút ngắn điểm số trong cuộc đấu hấp dẫn đầu tiên giữa hai châu lục này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.