Froome đoạt áo vàng chung cuộc Tour de France 2017

24/07/2017 08:30 GMT+7

ĐKVĐ Chris Froome (đội Team Sky) đã bảo vệ thành công chức vô địch giải đua xe đạp danh tiếng nhất thế giới sau khi đoạt chiếc áo vàng chung cuộc ở Tour de France 2017, giải đua vừa khép lại với chặng 21 diễn ra ngày 23.7 (giờ địa phương).

Trước chặng cuối cùng, với lợi thế hơn 54 giây so với Uran Rigoberto (Cannondale-Drapac), hy vọng bảo vệ chiếc áo vàng chung cuộc Tour de France 2017 của Froome được đánh giá khá dễ dàng. Trên chặng đua từ Montgeron đến bục trao giải tại Paris có chiều dài 103 km, cua rơ 32 tuổi người Anh chỉ việc đảm bảo an toàn để hoàn thành cuộc đua và bám sát những đối thủ tranh áo vàng. Mọi thứ đều diễn ra như mong muốn của Froome để giúp anh đoạt áo vàng chung cuộc Tour de France 2017.
Froome (áo vàng) đi vào lịch sử thể thao Anh sau 3 tuần khó khăn ở Tour de France 2017 AFP
Với thành tích này, Froome đi vào lịch sử của thể thao Anh khi trở thành cua rơ đầu tiên của xứ sở sương mù 4 lần đoạt áo vàng chung cuộc giải đua xe đạp danh tiếng nhất thế giới (năm 2013, 2015, 2016 và 2017). Froome cũng trở thành cua rơ thứ 5 trong lịch sử 4 lần vô địch Tour de France sau Eddy Merckx, Bernard Hinault, Jacques Anquetil và Miguel Indurain. Vì vậy dễ hiểu vì sao sau khi trải qua một cuộc đua khó khăn để đứng trên bục cao nhất Tour de France 2017 báo giới Anh đã ca ngợi Froome như “siêu nhân”.
“Cuộc đua năm nay thực sự là một thử thách khó khăn của tôi. Sự nỗ lực của các đối thủ cũng khiến tôi luôn phải trong tâm thế quyết tâm cao nhất. Tôi muốn vinh danh tất cả các của rơ vì sự cống hiến cho thể thao trong suốt 3 tuần. Chúng tôi đua cạnh tranh nhau, chịu đựng cùng nhau và đặc biệt nhất là tình bạn giữa các cua rơ. Tôi muốn cảm ơn đồng đội của tôi, đội Team Sky. Tôi không thể đoạt được chiến thắng này nếu không có họ”, Froome thổ lộ sau chặng 21 để lên ngôi cao nhất Tour de France năm nay.
Đội Team Sky bất khả chiến bại ở Tour de France năm nay AFP
Thật vậy, với một lực lượng hùng hậu, Team Sky dường như “bất khả chiến bại” ở Tour de France năm nay và không có gì là khi họ đoạt ngôi cao nhất khi bỏ xa đội AG2R La Mondiale trên bảng xếp hạng các đội đua. Chiếc áo xanh (cua rơ nước rút xuất sắc nhất giải) ở Tour de France 2017 thuộc về cua rơ người Úc Michael Matthews của đội đua Sunweb trong khi giải thưởng cho cua rơ trẻ xuất sắc nhất được trao cho một cua rơ người Anh khác là Simon Yates (Orica-Scott). Trước đó, cua rơ chủ nhà Pháp Warren Barguil (Sunweb) đã sớm sở hữu chiếc áo chấm đỏ giành cho cua rơ leo núi tốt nhất giải.
Michael Matthews đoạt áo xanh giành cho cua rơ nước rút xuất sắc nhất giải AFP
Chặng đua 21 kết thúc với chiến thắng thuộc về cua rơ người Hà Lan Dylan Groenewegen (LottoNL-Jumbo) với thành tích 2 giờ 25 phút 39 giây. Trên bảng tổng sắp cua rơ, xếp sau Froome lần lượt là Uran, Romain Bardet (AG2R La Mondiale) còn cựu vô địch Alberto Contador (Trek-Segafredo) đứng vị trí thứ 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.