'Gã trai hư' Tyson Fury trở lại võ đài

07/03/2017 12:30 GMT+7

Võ sĩ nổi tiếng nước Anh, Tyson Fury, người từng thống nhất các đai vô địch hạng nặng thế giới sau khi đánh bại đối thủ tên tuổi Wladimir Klitschko hồi tháng 11.2015, sau một năm đầy tai tiếng 2016 đã xác định sẽ trở lại võ đài vào tháng 5 tới đây.

Fury sau khi lên đỉnh vỉnh quang hạ Klitschko, thâu tóm các đai vô địch hạng nặng danh giá của làng quyền anh thế giới như WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế), IBO (Tổ chức quyền anh quốc tế) và WBO (Tổ chức quyền anh thế giới), nhưng đã tự mãn, sử dụng chất gây nghiện, hênh hoang và có những phát biểu gây sốc thậm chí là đụng chạm tới nữ giới…

Chính vì thế, đã khiến Fury từ vị thế võ sĩ người hùng nước Anh đã trở thành “gã trai hư”. Fury cũng từ chối thượng đài bảo vệ các ngôi vô địch, viện hết cớ này đến cớ khác để thoái thác dù trước đó đã đồng ý thượng đài như cuộc tái đấu với Klitschko…

Đến tháng 10 năm ngoái, cuối cùng Fury phải thừa nhận là anh bị bệnh trầm cảm, phải sử dụng chất gây nghiện, chẳng tập tành gì đã lâu và không có đủ thể lực để thượng đài. Các tổ chức quyền anh thế giới do đó đã tước các đai vô địch Fury đang giữ cũng như đình chỉ giấy phép hành nghề của võ sĩ này. Dù vậy, họ cam kết sẽ cấp lại khi võ sĩ này hoàn tất chương trình cai nghiện và tập luyện đàng hoàng để trở lại võ đài, cũng như sẽ được ưu tiên cho thách đấu tranh các đai vô địch đã bị tước.

Fury đã hoàn thành chương trình cai nghiện AFP
Đầu tháng 3 này, sau một thời gian dài im ắng, Fury đã trở lại với một diện mạo mới tươi tắn hơn và xác định sẽ thượng đài vào ngày 13.5 tới. Tuy nhiên, đối thủ thì chưa tiết lộ. Nhưng theo ông chú, HLV của võ sĩ này, ông Peter Fury tiết lộ đối thủ sẽ là võ sĩ người New Zealand, Joseph Parker, người đang giữ đai WBO.
Sự trở lại của Fury hứa hẹn sẽ khuấy động làng quyền anh hạng nặng thế giới trong thời gian tới. Đặc biệt, sau trận quyền anh lịch sử giữa võ sĩ Anthony Joshua đang giữ đai IBF và sẽ tranh luôn 2 đai còn lại WBA và IBO với Klitschko ngày 29.4 tới. Trong trường hợp, khi Fury trở lại và đoạt lại đai WBO thì người thắng trong cặp Joshua và Klitschko có thể sẽ thượng đài tiếp với Fury để hợp nhất các đai vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.