Gennady Golovkin và Saul Alvarez 'tái chiến' ngày 5.5

30/01/2018 14:10 GMT+7

Trận quyền anh hợp nhất các đai vô địch hạng trung thế giới được cả thế giới chờ đợi giữa 2 võ sĩ Gennady Golovkin (Kazakhstan) và Saul Alvarez (Mexico), đã được xác định 'tái chiến' vào ngày 5.5 tới và diễn ra tại Mỹ.

Golovkin và Alvarez đã “đại chiến” hồi tháng 9 năm ngoái tại sàn đấu T-Mobile Arena, TP.Las Vegas, bang Nevada, Mỹ với kết quả hòa đầy tranh cãi sau 12 hiệp đấu đầy hấp dẫn.

Cả 2 võ sĩ sau trận đều tuyên bố mình xứng đáng chiến thắng, trong đó võ sĩ Golovkin với biệt danh “độc cô cầu bại” cho rằng mình đã bị đánh cắp chiến thắng vì các trọng tài cho điểm không đồng nhất dẫn đến kết quả hòa không phản ảnh đúng cục diện trận đấu.

Cụ thể, một trọng tài cho điểm Alvarez thắng 118-110, một trọng tài khác thì cho điểm Golovkin thắng 115-113, còn trọng tài còn lại thì cho điểm hòa 114-114. Vì vậy, các kết quả này không đồng nhất gây tranh cãi dữ dội trong làng quyền anh thế giới khi đó.

Trong khi đó, võ sĩ Alvarez cũng tuyên bố: “Để chứng minh đúng sai cần phải tổ chức lại trận đấu để tranh tài cao thấp”.

tin liên quan

Quyền anh: Gennady Golovkin hòa Canelo Alvarez đầy tranh cãi
Trận đại chiến hợp nhất các đai vô địch hạng trung thế giới giữa 2 võ sĩ Gennady Golovkin (Kazakhstan) và Saul Alvarez (Mexico) diễn ra trưa ngày 17.9 (giờ VN), đã kết thúc với tỷ số hòa ngoài dự đoán.

Sau thời gian thương lượng, 2 bên võ sĩ đã đồng ý tái chiến với thời gian diễn ra ngày 5.5 tới - cũng là thời điểm trận tái đấu quyền anh hạng nặng giữa 2 võ sĩ người Anh, David Haye và Tony Bellew diễn ra tại sàn đấu O2 Arena ở London, Anh nhưng đã bị hoãn. Do đó, giới quyền anh thế giới sẽ hướng mọi tập trung vào trận “tái chiến” của Golovkin và Alvarez tại Mỹ.

Tuy nhiên, địa điểm diễn ra trận “tái chiến” giữa Golovkin và Alvarez hiện chưa được quyết định khi có đến 3 nơi tranh quyền đăng cai là sàn đấu Madison Square Garden cùng với T-Mobile Arena đều ở ở Las Vegas và sân Dallas Cowboys’ AT&T ở Texas. 

Ước tính tổng giá trị của trận “tái chiến” này sẽ cao hơn mức 100 triệu USD của trận chiến diễn ra hồi năm ngoái giữa 2 võ sĩ.
Hiện Golovkin đang có thành tích bất bại 38 trận, trong đó thắng knock-out 33 trận, thắng điểm 4 trận và hỏa 1, đang giữ 3 đai WBA, WBC và IBF. Còn Alvarez giữ đai The Ring cùng thành tích 49 trận thắng (34 thắng knock-out), 2 hòa và 1 thua trong tổng cộng 52 trận thượng đài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.