Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2017: Thái Lan sẽ đáng gờm tại SEA Games

19/07/2017 10:29 GMT+7

Tối 18.7 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), tay vợt trẻ Paranang Orawan (Thái Lan) đã xuất sắc giành ngôi cao nhất nội dung đơn nữ giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng - Cúp Tôn Đông Á 2017, sau khi thắng thuyết phục 4-1 trước ngoại binh Liu Ying của CLB Petrosetco TP.HCM trong trận chung kết.

Gặp nhau ở bán kết đồng đội tối 16.7, Liu Ying đã thắng dễ Paranang Orawan 3-1 (4/11, 11/7, 11/4, 11/5). Thế nhưng, cô gái xếp hạng 195 thế giới của Thái Lan vào trận chung kết đã tạo bất ngờ thú vị cho khán giả khi thắng liền 3 ván đầu (12/10, 14/12, 11/8), tạm thua ván tiếp theo 12/14 rồi ván 5 kết thúc với tỷ số 11/8.
Chiến thắng của tay vợt xứ chùa Vàng Paranang còn thêm thuyết phục khi trong ngày cuối cùng của giải Cây vợt vàng, cô thắng tất cả các ứng cử viên của ngôi vô địch được giới chuyên môn dự đoán. Ở tứ kết, cô thắng 4-3 trước tay vợt đang xếp hạng 188 thế giới Umemura Yuka của Nhật Bản, vừa vô địch giải U.21 Nhật Bản mở rộng và riêng ở giải này chỉ mới thua một trận trong tất cả trận đấu ở đồng đội lẫn cá nhân trước khi gặp Paranang. Chưa hết, vào đến bán kết đơn nữ, Paranang còn quật ngã đương kim vô địch đơn nữ Cây vợt vàng Ng Wing Nam (Hồng Kông - hạng 61 thế giới) với tỷ số 4-2.
Cùng với Paranang Orawan, đội nữ Thái Lan còn có Khetkhuan Tamolwan (Thái Lan) với hai trận thắng rất quan trọng trước Umemura Yuka và Mimura Yuka (Nhật Bản) đưa đội Thái Lan đoạt chức vô địch đồng đội nữ ở giải Cây vợt vàng năm nay, dù ở vòng bảng đội Thái Lan đã thất bại trước đội Nhật Bản 2-3. Cũng không thể quên sự đóng góp âm thầm của lão tướng Komwong Nanthana - tay vợt đã hai lần được tham dự Olympic - đã có nhiều trận thắng quan trong, trong đó có trận thắng Mai Hoàng Mỹ Trang 3-2 để giúp Thái Lan thắng Petrosetco TP.HCM trong trận bán kết đồng đội tối 16.7.

tin liên quan

Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2017: Đêm chung kết vắng bóng chủ nhà
Năm ngoái, đêm chung kết đồng đội Cây vợt vàng có mặt 2 đại diện chủ nhà Việt Nam là nữ Petrosetco TP.HCM (sau đó lên ngôi vô địch) và đội nam Quân đội lần đầu trở thành á quân giải đấu danh giá này. Còn tối nay 17.7.2017, hai trận chung kết đồng đội chỉ có các đội Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan tranh tài.
Đằng sau chiến thắng được xem như toàn diện của đội nữ Thái Lan tại giải Cây vợt vàng năm nay còn phải kể đến một chính sách đầu tư dài hạn của thể thao nước này cho các tay vợt trẻ của họ bằng những chuyến tập huấn và thi đấu ở các giải trong hệ thống của Liên đoàn bóng bàn thế giới (ITTF). Chúng ta có thể kiểm nghiệm dễ dàng các đợt thi đấu liên tục của nam VĐV thần đồng Padasak, các tay vợt nữ như Paranang, Khetkhuan… trên trang web của ITTF.
Nếu như giải quốc tế Vĩnh Long, thất bại của đội nam Việt Nam trước đội tuyển Indonesia làm là cảnh báo đầu tiên cho đội nam thì chiến thắng của các tay vợt nữ Thái Lan lần này lại là một "điểm nhấn" nữa cho đội nữ chúng ta trước khi đến với ngày hội SEA Games: nội dung nữ không chỉ có "vật cản" Singapore mà còn có cả Indonesia và Thái Lan. Nếu không thật nỗ lực trong đợt tập huấn cuối cùng ở Nam Ninh (Trung Quốc) từ 22.7 đến 15.8 tới, việc "săn vàng" của bóng bàn Việt Nam sẽ thất bại.
Park Chân Hyeok (Hàn Quốc) đoạt HCV đơn nam Nhựt Quang
Sau hai ngày thi đấu cuối cùng của giải theo thể thức vòng tròn nội dung đơn nam và đơn nữ với 78 VĐV thi đấu ở 16 bảng, có 8 tay vợt thi đấu dưới màu áo các CLB Việt Nam là Đoàn Bá Tuấn Anh, Trần Tuấn Quỳnh, Nguyễn Đức Tuân, Nguyễn Văn Ngọc, Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Vũ Thị Thu Hà và ngoại binh Liu Ying được vào vòng 16 đấu trực tiếp, trong đó vào sâu nhất là Liu Ying được nhận HCB đơn nữ và Nguyễn Đức Tuân nhận HCĐ đơn nam. Trong trận chung kết đơn nam, Park Chân Hyeok (Hàn Quốc) thắng đồng đội Kang Đồng Sơn 4-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.