Giải bóng bàn VĐQG 2018: Nhiều trận hay nhờ đổi thể thức thi đấu

27/05/2018 21:34 GMT+7

Trận đấu vòng 1/8 đơn nam giải bóng bàn vô địch quốc gia (VĐQG) tổ chức tại Đà Lạt giữa tuyển thủ quốc gia Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) với Đặng Trần Phú (TP.HCM) kết thúc muộn nhất sáng qua 26.5 vẫn được đông đảo khán giả ở lại để cổ vũ mạnh mẽ.

Sau 3 ván đầu, Đức Tuân dẫn 2-1 và đang đấu ván 4 thì Trần Phú bị vọp bẻ nên trận đấu phải ngưng lại khá lâu để nhờ cán bộ y tế chăm sóc. Khi trở lại, dù còn rất mệt nhưng tay vợt TP.HCM vẫn căng sức giật bóng để thắng ván dở dang này với tỷ số 11/9 để quân bình 2-2. Qua ván quyết định, tay vợt từng cùng đồng đội TP.HCM nổi lên từ giải đội mạnh toàn quốc năm ngoái Đặng Trần Phú cũng còn hết sức chắt chiu từng cơ hội để đeo bám đến tỷ số 7/8 thật đáng khen ngợi. Thế nhưng, ở những phút cuối do quá đuối sức sức nên anh đành thua luôn 3 điểm còn lại để Đức Tuân giành chiến thắng và vào tứ kết vào sáng nay.
Trên đây là một trong những hình ảnh điển hình cho tinh thần chiến đấu quyết liệt của hầu hết VĐV trong giải VĐQG năm nay khi ban tổ chức lần đầu cho áp dụng thể thức "đánh 5 ván thắng 3" từ các vòng loại cho đến hết vòng tứ kết đơn mà giải châu Á vừa thực hiện.
Đặng Trần Phú bị vọp bẻ khi đang đấu ván 4 đơn nam Nhựt Quang
Nhiều VĐV đã ý thức được tính chất gay go khi số ván đấu rút bớt (thay vì 7 ván) nên trước giải đã nỗ lực tập luyện, nâng cao kỹ thuật để đạt độ chính xác cao và dứt điểm nhanh. Nhờ vậy, đã có điều phấn khởi khi hai VĐV tuổi 19 như Lê Đình Đức và Phạm Dạ Thảo (đều của Hà Nội) lọt được vào tứ kết đơn, chuẩn bị được phong kiện tướng quốc gia để tiệm cận suất vào tuyển Việt Nam.
Còn các VĐV trong tuổi 16-17 như Bùi Ngọc Lan (Hải Dương), Đỗ Nguyễn Uyên Nhi (Lâm Đồng), Nguyễn Đăng Hiệp (Quân đội), Đinh A Hoàng (Hà Nội T&T) cũng vào được vòng 16 tay vợt xuất sắc nhất của giải quốc gia năm nay. Các nội dung đơn tiếp tục tranh hôm nay để đến trận chung kết vào lúc 16 giờ.
Niềm vui của đôi Lê Đình Đức – Nguyễn Thị Nga Nhựt Quang
Tối qua, đôi Lê Đình Đức – Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) xuất sắc đăng quang nội dung đôi nam nữ sau khi lội ngược dòng thắng 3-2 (10/12, 5/11, 14/12, 11/8, 11/9) trước đôi được đánh giá nhỉnh hơn là Lê Đình Duy - Mai Hoàng Mỹ Trang của TP.HCM từng đoạt HCV giải VĐQG 2016. Trong trận chung kết hai nội dung còn lại, đôi nam đương kim vô địch Nguyễn Anh Tú – Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội) thắng Phan Huy Hoàng – Tạ Hồng Khánh (Hà Nội T&T) 3-1, Còn đương kim vô địch đôi nữ Mai Hoàng Mỹ Trang – Nguyễn Bạch Thanh Thư (TP.HCM) cũng thắng dễ đồng đội Nguyễn Khoa Diệu Khánh – Nguyễn Ngọc Yến Nhi 3-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.