Giải Bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế Cần Thơ năm 2016

05/05/2016 09:16 GMT+7

Tối 4.5, Giải Bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế Cần Thơ năm 2016 chính thức khai mạc tại Khu Bóng chuyền bãi biển- Công viên sông Hậu.

Tổng giá trị giải thưởng là 15.000 USD

Tối 4.5, Giải Bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế Cần Thơ năm 2016 chính thức khai mạc tại Khu Bóng chuyền bãi biển- Công viên sông Hậu.

Đến dự lễ có đại diện Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và các đồng chí: Lê Hùng Dũng- Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; Phạm Gia Túc- Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Lê Văn Tâm-, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ; cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành thành phố.
Giải đấu với sự góp mặt của 11 đội tuyển bóng chuyền bãi biển đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á gồm: New Zealand, Úc, Trung Quốc, Hồng Công, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Theo Ban tổ chức, đây là giải BCBB quốc tế đầu tiên diễn ra tại vùng ĐBSCL, nhằm mở ra sân chơi thể thao quốc tế mới cho Cần Thơ và các tỉnh, thành, đồng thời góp phần khuyến khích sự phát triển phong trào BCBB ở các địa phương trong cả nước. Tổng giá trị giải thưởng là 15.000 USD, gồm các mức thưởng từ hạng Nhất đến hạng thứ 13, trong đó mức thưởng hạng Nhất là 3.000 USD, hạng Nhì là 2.250 USD và hạng Ba là 1.800 USD.
Để đảm bảo các trận đấu khách quan, công bằng, BTC đã mời 1 giám sát của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á, 3 giám sát của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, 3 trọng tài châu Á và 9 trọng tài quốc gia Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Hồng Công điều hành các trận đấu.
Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ đại diện Ban tổ chức, cho biết: “Giải BCBB nữ quốc tế do Cần Thơ đăng cai đã được Liên đoàn Bóng chuyền châu Á công nhận là giải đấu chính thức trong hệ thống các giải BCBB của châu Á, các VĐV tham dự cũng sẽ được tích lũy điểm để đánh giá trình độ, đẳng cấp. Đây là lần đầu tiên Cần Thơ đăng cai giải BCBB quốc tế thu hút sự quan tâm của người dân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.