Giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư: Đội TP.HCM thắng đậm chủ nhà Tràng An Ninh Bình

18/03/2019 09:26 GMT+7

Đội bóng chuyền TP.HCM - đương kim vô địch quốc gia - khởi đầu giải bóng chuyền tranh Cúp Hoa Lư tổ chức tại Ninh Bình bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội chủ nhà và gần như nắm chắc ngôi đầu bảng B.

Sau khi thắng đội Vĩnh Long dễ dàng 3-0 (25/21, 25/21, 25/16) trong đêm khai mạc, tối qua 17.3 HLV Trần Văn Thư của Tràng An Ninh Bình (TANB) đã đưa đội hình tinh nhuệ nhất hiện có để nghênh đón đội tuyển TP.HCM.
Ngay thời điểm xuất phát, hai đội đều tung ra những VĐV mạnh nhất, trong đó có đủ 4 tuyển thủ quốc gia là chuyền hai Đinh Văn Tú và phụ công Nguyễn Thanh Hải (TP.HCM) cùng chuyền hai Giang Văn Đức và chủ công Nguyễn Thanh Tùng (TANB).
Tuy tuyển thủ Thái Lan Nguyễn Văn Đa (ngoại binh đã nhập quốc tịch Việt Nam) và phụ công Nguyễn Hoàng Thương (hết hợp đồng) không thi đấu nhưng với lợi thế sân nhà, TANB khởi đi khá tốt và đeo bám đối thủ đến 9 đều nhờ Quang Khơi, Thanh Tùng, Văn Sanh… bám chắn và ghi được nhiều điểm.
Vũ Quang Khơi (bìa trái) của TANB đang tấn công Vũ Huy
Ngay sau đó do bước 1 của TANB không ổn định trong lúc hàng công đội khách do đội trưởng Lê Quang Khánh dẫn dắt thi đấu gắn kết nên bứt đi luôn 16/12 và thắng hiệp đầu 25/20.
Ở hiệp 2, TANB thi đấu tốt hơn và giữ hòa đến điểm 16. Rất tiếc, ngay sau đó do sự cố mất điện trong phải ngưng thi đấu đến hơn 30 phút nên khi trở lại thì đội chủ nhà thi đấu không còn hưng phấn như trước. Đặc biệt, lúc đó mũi tấn công Nguyễn Văn Hạnh của TP.HCM (VĐV tấn công hay nhất mùa giải vô địch quốc gia 2018) dù lớn tuổi vẫn liên tục tấn công rất uy lực nên đội TP.HCM thắng hai hiệp còn lại với tỷ số 25/21 và 25/19.
: Pha bóng đối đầu giữa hai đội trưởng Giang Văn Đức của TANB (bên trái) và Lê Quang Khánh của TP.HCM Vũ Huy
Với trận thắng này, đội quân của HLV kỳ cựu Bùi Huy Châm gần như nắm chắc ngôi đầu bảng B vì trận cuối vòng bảng tối nay gặp đội Vĩnh Long khá yếu và mùa rồi phải tranh trụ hạng. Chủ nhà TANB cũng được vào bán kết.
Trong ngày 16.3, đã có bất ngờ lớn tại giải lần này là đội á quân quốc gia Thể Công thua Hà Tĩnh 1-3. Có thể đội quân của HLV Phùng Công Hưng chưa tìm ra được người thay thế hai mũi tấn công quan trọng là chủ công Hoàng Văn Phương và phụ công Phạm Thái Hưng (nghỉ thi đấu, chuyển qua công tác huấn luyện).
Ở bảng A, đội Biên Phòng và Hà Tĩnh đều có một trận thắng nên trận đấu lúc 17 giờ hôm nay 18.3 sẽ xác định hai đội vào bán kết của bảng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.