Giải xe đạp truyền hình TP.HCM: Nguyễn Thành Tâm 'ôm' cả 3 áo

18/04/2016 16:28 GMT+7

Chặng đấu thứ 8 từ Huế đi Đà Nẵng dài 111km được xem là chặng đấu khốc liệt khi các VĐV phải chinh phục đèo Hải Vân vốn được mệnh danh là 'thiên hạ đệ nhất hùng quan'.

Chặng đấu thứ 8 từ Huế đi Đà Nẵng dài 111km được xem là chặng đấu khốc liệt khi các VĐV phải chinh phục đèo Hải Vân vốn được mệnh danh là 'thiên hạ đệ nhất hùng quan'.

Các tay đua vượt đèo Hải Vân - Ảnh: Khả Hòa

Kể từ khi hầm Hải Vân được đưa vào sử dụng vào năm 2005, đường đèo Hải Vân ít được sử dụng nên cũng ít được duy tu sửa chữa, vì thế mặt đường không thật sự tốt, nhiều chỗ lồi lõm trở thành chướng ngại lớn đối với các VĐV khi chinh phục ngọn đèo dài 20km và có độ cao 500m so với mặt nước biển.

Đây cũng là chặng đấu ảnh hưởng lớn đến thành tích chung cuộc, nên các đội đua đều lên kế sách chu toàn để đánh thắng chặng này.

Với chặng đua quan trọng và khốc liệt như vậy, người chiến thắng được xem như người hùng và sẽ tạm thời mặc chiếc áo đỏ dành cho vua leo đèo vì chiến thắng ở đèo Hải Vân được đến 8 điểm áo đỏ.

Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã chơi rất hay với chiến thuật hợp lý nên đã cán đích đầu tiên trên đỉnh đèo Hải Vân, vượt qua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đúng nửa bánh xe.

Nguyễn Thành Tâm cán đích đầu tiên ở đỉnh Hải Vân - Ảnh: Khả Hòa

Thành Tâm đã rất khôn khéo để cho Huỳnh Thành Tùng (Quân khu 7) bứt lên ở lưng chừng đèo, nhưng khi cách đích khoảng 1km, nhận thấy Thanh Tùng có phần đuối sức, Tâm nhấn mạnh bàn đạp bứt phá tốc độ cao và đã thành công.

Không chỉ xuất sắc leo đèo, Nguyễn Thành Tâm cũng đổ đèo rất tốt nên đã về hạng 4 để giữ vững áo vàng sau 8 chặng với thành tích 21 giờ 43 phút 15 giây, hơn Huỳnh Thanh Tùng (27 giây). Không chỉ giữ ao vàng và áo đỏ, Huỳnh Thanh Tâm còn dẫn đầu điểm áo xanh với với 99 điểm, hơn Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) 14 điểm.

Huỳnh Thành Tùng chiến thắng ở thành phố Đà Nẵng - Ảnh: Khả Hòa

Huỳnh Thanh Tùng là người chiến thắng chặng 8 với đích đến ở thành phố Đà Nẵng với thành tích 2 giờ 41 phút 06 giây. Nguyễn Minh Việt (Bình Dương) về nhì và Nguyễn Tấn Hoài về hạng ba.

Ngày mai (19.4), các VĐV thi đấu chặng 9 từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.