Giải xe đạp truyền hình TP.HCM: Nguyễn Trường Tài bảo vệ thành công áo vàng

27/04/2016 17:33 GMT+7

Đương kim áo vàng giải xe đạp truyền hình TP.HCM Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM) đã bảo vệ thành công chiếc áo vàng sau chặng đua đầy gian nan từ Phan Rang lên Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 119 km.

Đương kim áo vàng giải xe đạp truyền hình TP.HCM Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM) đã bảo vệ thành công chiếc áo vàng sau chặng đua đầy gian nan từ Phan Rang lên Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 119 km.

Áo vàng Nguyễn Trường Tài được các đồng đội bảo vệ chặt chẽ - Ảnh: Khả Hòa

Đây chính là chặng đua được xem là quyết định đến thứ hạng chung cuộc của giải đấu khi các tay đua phải chinh phục 2 ngọn đèo Ngoạn mục và Prenn. Vì thế các đội luôn chọn chặng đua này để tung “cú đánh” quyết định đánh chiếm áo vàng cũng như các danh hiệu khác. Với chiến thuật khôn khéo khi VUS TPHCM đã bỏ nội dung đồng đội để toàn tâm bảo vệ cho chiếc áo vàng danh giá mà Nguyễn Trường Tài đang nắm giữ.

Chính chiến lược khôn khéo này của HLV Đỗ Thành Đạt (VUS TP.HCM) đã giúp giảm bớt sức ép tấn công áo vàng dù khoảng cách giữa Nguyễn Trường Tài với Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) chỉ là 1 giây mong manh. Khi các đội như Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Quân khu 7, Dược Domesco Đồng Tháp đã chú tâm vào nội dung đồng đội. Và các tay đua của VUS TPHCM đã thành công khi đưa Nguyễn Trường Tài về đích thành công ở tốp 2 để tiếp tục bảo vệ chiếc áo vàng của mình.

Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đoạt chiếc áo chấm đỏ - Ảnh: Khả Hòa

Cũng ở chặng đua này, cuộc tranh chấp chiếc áo chấm đỏ “vua leo núi” cũng diễn ra rất quyết liệt. Trước khi vào đèo Ngoạn mục, 2 tay đua Vĩnh Long là Nguyễn Minh Luận, Nguyễn Hoàng Sang cùng Phan Tuấn Vũ (Cần Thơ) tách tốp thành công. 3 tay đua này duy trì guồng chân rất tốt khi chinh phục đỉnh đèo Ngoạn mục với chiến thắng thuộc về Phan Tuấn Vũ. Nếu tiếp tục giành chiến thắng ở đèo Prenn, Tuấn Vũ sẽ đoạt chiếc áo chấm đỏ của Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp).

Tuy nhiên, các tay đua Đồng Tháp đã thành công khi đưa được Nguyễn Tấn Hoài gia nhập tốp đầu để nắm quyền chủ động ở cuộc chiến giành áo chấm đỏ. Và chặng đua này đã kết thúc với chiếc áo đỏ “vua leo núi” sẽ thuộc về Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) nếu anh hoàn tất cuộc đua khi hơn tay đua đang xếp thứ nhì là Phan Tuấn Vũ (Cần Thơ) đến 7 điểm.

Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) về nhất chặng 16 - Ảnh: Khả Hòa

Về nhất chặng đua thứ 16 này là tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) với thành tích 3 giờ 36 phút 5 giây khi rút thắng Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) tại đích đến TP. Đà Lạt. Ngày mai, các tay đua tiếp tục tranh tài chặng 17 vòng quanh hồ Xuân Hương (Đà Lạt) với cự ly dài 51 km.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.