Golf thủ McIlroy tiết lộ bí mật rắc rối bệnh tim do virus ở Trung Quốc

14/01/2018 10:30 GMT+7

Chấn thương xương sườn không phải là vấn đề sức khỏe duy nhất trong năm 2017 của Rory McIlroy sau khi golf thủ người Bắc Ireland tiết lộ bí mật về việc mắc bệnh tim do nhiễm virus ở Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn báo Telegraph trong thời gian chuẩn bị cho Giải vô địch Abu Dhabi sẽ diễn ra tại UAE vào tuần tới (18 đến 21.1) sau hơn 4 tháng phải nghỉ thi đấu do chấn thương xương sườn, Rory McIlroy tiết lộ khoảng một năm rưỡi trước đây, anh đã bị nhiễm virus ở Trung Quốc, hậu quả để lại là mô sẹo và phì đại tâm thất trái. McIlroy chia sẻ với Telegraph: “Kết quả điện tâm đồ của tôi là sóng T dẹt, tôi sẽ phải siêu âm tim mỗi 6 tháng và chụp cộng hưởng từ hàng năm”.
Thế nhưng golf thủ người Bắc Ireland có vẻ chẳng quá lo lắng cho tình hình của trái tim khi gọi đó là “điều bất thường” mà anh cần phải “kiểm soát và cảm nhận những thay đổi”. Mặc dù sức khỏe có vấn đề như thế, golf thủ 28 tuổi vẫn cứ lạc quan về cơ hội leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng thế giới một lần nữa. McIlroy hiện xếp hạng 11, sau các tay golf châu Âu Sergio Garcia (hạng 10), Henrik Stenson (9), Justin Rose (6), và Jon Rahm (3). “Tôi không bận tâm đến bảng xếp hạng thế giới", McIlroy cho biết. "Tôi không cảm thấy cần phải so sánh bản thân với bất kỳ ai, vì tôi biết tôi có thể làm được gì… Tôi không e ngại bất kỳ ai trong số họ. Tất cả những đối thủ đó, tôi đều từng đánh bại họ trước đây”.
Rory McIlroy cho biết cuộc sống hạnh phúc người vợ xinh đẹp Erica Stoll cũng là động lực để anh hướng đến vị trí số 1 thế giới AFP
Đã 3 năm trôi qua từ khi McIlroy thắng hai giải major của năm 2014 là Giải Mỹ mở rộng và PGA Championship, và anh tin mình có thể quay lại với những chuỗi thi đấu chiến thắng. “Tôi cảm thấy lạc quan hơn, tập trung, có động lực và có mục đích. Tôi biết chính xác những gì tôi có thể làm được. Mục tiêu của tôi trong năm nay là bổ sung thêm các danh hiệu vào bộ sưu tập giải major của mình để trở lại vị trí số 1 thế giới, giành chiến thắng nhiều lần hơn bất kỳ ai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.