Hạ cơ thủ số 3 thế giới, Trần Quyết Chiến vào tứ kết World Cup billards 3 băng

16/02/2019 21:47 GMT+7

Tay cơ Việt nam Trần Quyết Chiến (hạng 7 TG) đã chứng minh được bản lĩnh và "cái đầu lạnh" của mình khi xuất sắc đánh bại cơ thủ số 3 thế giới Eddy Merckx (Bỉ) ở vòng 1/8 của World Cup billiards 3 băng Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) diễn ra vào chiều tối nay (16.2, giờ VN) với tỷ số 40/28.

Đây là chiến thắng được xem là rất hay của cơ thủ Việt Nam và anh đã làm nức lòng người hâm mộ bộ môn này. Bởi cơ thủ 51 tuổi Merckx đang xếp hạng 3 thế giới trên bảng xếp hạng UMB được xem là một đối thủ rất mạnh không chỉ riêng cho Quyết Chiến mà cả những tay cơ hàng đầu thế giới.
Tay cơ người Bỉ này đã có được 2 chức vô địch thế giới vào năm 2006 và 2012 cùng 9 lần đăng quang World Cup. Trong những lần gặp nhau trước đây, Quyết Chiến cũng đã 3 lần bại trận trước Merckx. Tuy nhiên với chiến thắng 40/19 ở vòng đấu bảng của giải LG U+ Cup hồi năm ngoái đã giúp Trần Quyết Chiến có thêm tự tin khi bước vào trận đấu này.
Sau những phút đầu nhập cuộc không tốt, Trần Quyết Chiến dù cầm bi trắng nhưng đã để đối thủ của mình vượt lên dẫn trước 20/12 sau 10 lượt cơ. Sau những giây phút nghỉ giải lao đã giúp cơ thủ Việt Nam lấy lại tinh thần và anh đã có được series 8 điểm để cân bằng được điểm số với cơ thủ người Bỉ.
Trần Quyết Chiến tiếp tục có thêm chiến thắng đáng nhớ cho riêng mình Minh Tân
Một thế trận so kè rất quyết liệt sau đó với chút ưu thế về điểm số cho Trần Quyết Chiến khi dẫn trước 28/26. Sau 4 lượt cơ không có điểm, Trần Quyết Chiến đã một lần nữa có được series 10 bằng những cú đánh chuẩn xác để tạo ra cách biệt 12 điểm ở lượt cơ thứ 20.
Với thế trận này, cơ thủ Việt Nam đã chạm điểm 40 trước ở lượt cơ thứ 22 khi đối thủ chỉ có 27 điểm. Ở cú “đề pa hậu”, cơ thủ hạng 3 thế giới chỉ có được 1 điểm và chấp nhận thêm một thất bại thứ hai liên tiếp trước Trần Quyết Chiến.
Với chiến thắng với hệ số 1.818 này, Trần Quyết Chiến sẽ có mặt trong trận tứ kết được diễn ra lúc 23 giờ tối nay và đối thủ tiếp theo của anh sẽ tay cơ người Hàn Quốc Choi Sung Won (Hạng 17 TG), người cũng đã có được chiến thắng ở vòng đấu này trước cựu số 1 thế giới Torbjorn Blomdahl (Thụy Điển, hạng 20 TG) với tỷ số 40/36.
Ngô Đình Nại phải dừng bước ở vòng 1/8 Minh Tân
Trong khi đó, cơ thủ đang có phong độ tốt của Việt Nam là Ngô Đình Nại (Hạng 16 TG) đã không vượt qua được tay cơ của nước nhà là Tasdemir Tayfun (Hạng 14 TG) và chấp nhận thất bại với tỷ số 34/40 sau 25 lượt cơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.