Hàn Quốc điều quân đội bảo vệ Olympic mùa đông sau khi lực lượng an ninh nhập viện tập thể

07/02/2018 14:10 GMT+7

Chủ nhà Hàn Quốc vừa tăng cường 900 binh sĩ bảo vệ cho Olympic mùa đông 2018 sau khi hàng loạt nhân viên an ninh nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Theo AFP, đã có 900 binh lính Hàn Quốc được điều động canh giữ các địa điểm tổ chức Olympic mùa đông 2018 thay cho 1.200 nhân viên an ninh bị rút đi sau khi bùng phát đợt nhiễm norovirus khiến 41 người phải nhập viện hôm 4.2. Loại virus trên gây tiêu chảy, nôn mửa, đau bụng, hay còn được gọi là ngộ độc thực phẩm hoặc virus viêm dạ dày và ruột. Giới chức Hàn Quốc cho biết họ vẫn chưa biết nguồn gốc của loại virus đang lây lan rất nhanh thông qua thực phẩm và nguồn nước bị nhiễm bẩn lần này.
Một thành viên trong Ủy ban tổ chức Olympic mùa đông 2018 tại Pyeongchang (Hàn Quốc) nói với AFP: "1.200 nhân viên an ninh bị nhiễm và có nguy cơ bị nhiễm norvirus đã được rút khỏi nhiệm vụ của họ. Họ được thay thế bởi 900 binh lính". Các nhân viên an ninh nói trên đang được tập trung tại trung tâm huấn luyện vận động viên trẻ ở Pyeongchang, tách biệt với các địa điểm thi đấu của Olympic mùa đông năm nay.
Các binh sĩ đang kiểm tra an ninh tại Olympic mùa đông 2018 sau khi nhân viên an ninh bị rút do nhiềm virus AFP
Christophe Dubi - Phó Giám đốc Điều hành Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), cho biết các thiết bị khử trùng bàn tay đã được lắp đặt tại các địa điểm thi đấu cũng như trong làng vận động viên. Ông Dubi cho hay: "Toàn bộ chiến dịch thông tin và tờ rơi sẽ được phân phát đến mọi người dân để hướng dẫn những điều cần làm nếu có những triệu chứng nhiễm virus. Ngay khi nhận được báo cáo về ca nhiễm bệnh mới thì toàn bộ khu vực đó sẽ được khử trùng. Các biện pháp nghiêm ngặt sẽ được áp dụng đối với thực phẩm và nước giải khát... và toàn bộ dây chuyền an ninh, chất lượng thực phẩm đều dứt khoát phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.