Hàn Quốc thuê chuyên gia điều tra vụ quay lén kình ngư nữ

03/09/2016 16:17 GMT+7

Ủy ban Olympic Hàn Quốc (KOC) vừa cho biết sẽ tiến hành một cuộc điều tra riêng biệt bằng việc thuê chuyên gia hàng đầu để làm rõ sự thật vụ đặt máy quay lén ở phòng thay đồ của kình ngư nữ của tuyển quốc gia.

Hãng tin Yonhap dẫn lời KOC cho biết tổ chức này đã tiến hành thuê 7 chuyên gia trong và ngoài nước để tiến hành điều tra trước khi đưa ra án phạt nặng đối với những người tham gia vụ bê bối rúng động thể thao quốc gia. “KOC sẽ dùng mọi biện pháp để sự cố như vậy không thể tái diễn đồng thời đảm bảo sự giáo dục, ngăn chặn bạo lực tình dục ngày càng có chiều hướng gia tăng tại các cơ sở đạo tạo”, Yonhap dẫn tuyên bố của KOC.

Trước đó, hôm 28.8, cảnh sát Hàn Quốc đã triệu tập một VĐV bơi lội vừa tranh tài ở Olympic 2016 để thẩm vấn vì liên quan đến nghi án cùng với một cựu kình ngư nam tuyển quốc gia gắn máy quay ẩn trong phòng thay đồ của đồng đội nữ vào năm 2013 thuộc cơ sở tập luyện dưới nước ở Jincheon (tỉnh Chungcheongbuk) và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia tại thủ đô Seoul.

Cả hai kình ngư bị điều tra đều đã thừa nhận việc đặt máy quay ở phòng thay đồ kình ngư nữ của tuyển quốc gia. Cảnh sát ngay sau đó đã tịch thu máy tính xách tay để tìm chứng cứ nhưng các clip dường như đã bị xóa bỏ và chưa có dấu hiệu rò rỉ trên mạng internet. 

KOC tiến hành rà soát tìm các máy quay ẩn ở phòng thay đồ kình ngư nữ quốc gia tại các trung tâm huấn luyện YONHAP

Theo AP, vụ việc được đăng tải đã dấy lên mối nghi ngờ “chiêu trò” đặt máy quay vẫn đang được duy trì cho đến nay. Vì vậy, KOC lập tức cử người đến 2 trung tập huấn luyện để dò tìm các máy quay có thể đang được gắn ở trong phòng thay đồ và phòng vệ sinh của kình ngư nữ. Theo KOC, để phục vụ cuộc điều tra, tất cả các hoạt động tập luyện bơi lội ở các trung tâm đều tạm dừng đến tháng 11 năm nay. Cảnh sát và KOC từ chối tiết lộ danh tánh của 2 kình ngư nam bị nghi đặt máy quay lén để mở rộng điều tra khả năng các VĐV nam hiện tại cũng đang thực hiện hành động xấu xí làm hoen ố hình ảnh thể thao Hàn Quốc.

Trong khi đó, vụ quay lén là nguyên nhân chính khiến HLV trưởng tuyển bơi lội Hàn Quốc Ahn Jong-taek đã đâm đơn từ chức sau hàng loạt bê bối ở làng làng bơi lội quốc gia. Mới đây nhất, HLV này đã phải chịu trách nhiệm trong khâu quản lý VĐV khi một kình ngư uống rượu say và ăn trộm 2 chiếc ô tô. “Tôi hy vọng sự thật sẽ được làm sáng tỏ để bơi lội và các HLV không phải sống trong sự gièm pha”, HLV Ahn Jong-taek (người được bổ nhiệm vào năm 2012) thổ lộ sau khi từ chức.

Theo Yonhap, nếu tìm ra chứng cứ buộc tội vụ quay lén thì bơi lội Hàn Quốc tiếp tục nhận thêm một “cú tát mạnh” sau vụ 2 quan chức Liên đoàn Bơi lội quốc gia (KSF) bòn rút tiền ngân sách sử dụng phát triển đào tạo môn thể thao này. Vụ tham nhũng này khiến Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hàn Quốc tạm dừng việc tài trợ cho KSF.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.