Haye muốn thượng đài với 'thánh knock out' của UFC

30/03/2017 18:15 GMT+7

Trong khi cuộc đàm phán thiết lập cuộc đấu giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor chưa hoàn tất thì làng quyền anh tiếp tục dậy sóng khi tay đấm nổi tiếng David Haye lên kế hoạch thượng đài tương tự với đối thủ võ thuật đối kháng Jimi Manuwa.

Theo tờ Daily Mail, võ sĩ 36 tuổi người Anh Haye thừa nhận rất ấn tượng với phong cách của võ sĩ người Mỹ Manuwa và muốn tạo một cuộc “siêu đấu” quyền anh. Haye cũng đã được thăm dò ý kiến của người hâm mộ về khả năng anh nhắm đến cuộc thượng đài tương tự như Mayweather và McGregor (cuộc đấu này chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng).
Tay đấm người Anh hiện đang trong quá trình phục hồi chấn thương gót chân gặp phải trong thất bại trước Tony Bellew nhưng anh nhấn mạnh rằng đặc biệt quan tâm đến cuộc đối đầu với võ sĩ 37 tuổi của UFC là Manuwa tại võ đài O2 Arena (London, Anh).
Sau thất bại trước Bellew, Haye (phải) muốn tạo nên "siêu cuộc đấu" với võ sĩ UFC AFP
Khi được một số người hâm mộ đặt câu hỏi trên tài khoản mạng xã hội Instagram về việc có hay không dự định thiết lập cuộc đụng độ với đối thủ UFC Manuwa, Haye đáp: “Có. Tôi rất ấn tượng với những cú đánh nhanh của anh ấy (Jimi Manuwa). Một chiến binh xuất sắc của UFC vẫn có thể hóa thành tay đấm thành công trong làng quyền anh. Anh ấy hội đủ những điều kiện để có thể thượng đài quyền anh. Nếu hoàn tất được thỏa thuận, nó chắc chắn sẽ là cuộc đấu thu hút đông đảo người hâm mộ của UFC lẫn quyền anh để tạo nên một sự kiện lớn”, Haye thổ lộ.
Manuwa nổi tiếng với biệt danh "thánh knock out" ở làng UFC hạng dưới nặng AFP
Kế hoạch mới của Haye thực sự đã tạo nhiều sự quan tâm. Bởi Manuwa được xem là “thánh knock out” ở UFC khi võ sĩ Mỹ sở hữu thành tích 17/19 trận thắng bằng knock out (2 thua). Hơn nữa trước đó, sau trận thắng tại UFC gần nhất trước Anderson, Manuwa từng gửi đi thông điệp: “Haye, chúng ta hãy làm việc ấy (thiết lập cuộc thượng đài). Conor (McGregor) muốn đấu với Mayweather, tại sao tôi không thể đụng độ Haye kiểu tương tự”.
Theo tờ Daily Mail, trở ngại tiềm ẩn nhất để Haye đạt được kế hoạch “siêu cuộc đấu” nằm ở vấn đề trọng lượng. Hiện tại, Manuwa đang có cân nặng hơn 92 kg trong khi Haye (cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới) có trong lượng gần 102 kg. Vì vậy, nếu không vượt qua được trở ngại này, Manuwa nhiều khả năng sẽ thượng đài với người thắng trong cuộc đối đầu giữa Daniel Cormier và Rumble Johnson tại UFC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.