HCV Olympic Ryan Lochte và đồng đội tuyển bơi lội Mỹ bị gọi là ‘fakes’, dối trá

19/08/2016 13:49 GMT+7

Ủy ban Olympic của Mỹ đã chính thức nói lời xin lỗi ban tổ chức Olympic Rio và cảnh sát sở tại về hành động dối trá của nhóm 4 VĐV bơi lội, trong đó có ngôi sao Ryan Lochte khi họ đã khai báo gian dối về một vụ cướp.

Nhóm 4 VĐV đã khai rằng mình bị kẻ cướp có vũ trang tấn công hôm rạng sáng chủ nhật 14.8, trong đó kẻ cướp có trang phục, huy hiệu cảnh sát. Đó là một lời khai rất mạo hiểm, khiến các VĐV phải đối mặt với tội nguy hiểm tại Brazil.
Ngôi sao bơi lội Ryan Lochte, người giành HCV Olympic cũng nói với nhiều cơ quan thông tấn là anh vừa trải qua vụ cướp kinh hoàng và nhiều người đã tin là thật. Ngay sau đó, anh đã rời về Mỹ, trong khi đó Gunnar Bentz và Jack Conger hôm thứ 5, 18.8 khi đang trên máy bay chuẩn bị bay về Mỹ thì bị cảnh sát Brazil lôi xuống, thu giữ hộ chiếu để làm rõ lại các lời khai.
Cảnh sát Brazil đã làm rõ vấn đề rằng, nhóm các VĐV bơi lội trên đi taxi về làng Olympic, sau đó trên đường đi có dừng lại ở một cây xăng để sử dụng nhà vệ sinh. Sau đó giữa các VĐV cãi vã, phá hoại đồ đạc trong toilet này, nhóm an ninh cây xăng can thiệp và yêu cầu họ nộp phạt, sau đó nhóm nộp phạt và lên xe rời đi, không hề có vụ cướp có vũ trang nào ở đây.
“Đó (việc báo cáo gian dối - PV) là một hành động không thể chấp nhận được, nhưng nó không đại diện cho giá trị của đội tuyển nước Mỹ cũng như phẩm chất của tất cả các VĐV của chúng tôi. Chúng tôi sẽ xem xét vấn đề này sâu xa, kỹ lưỡng hơn khi trở về Mỹ”, chủ tịch ủy ban Olympic Mỹ nói.

Người ta đang mong cảnh sát sẽ "nhẹ tay" với ngôi sao bơi lội nước Mỹ AFP
“Thay mặt cho ủy ban Olympic Mỹ, tôi xin lỗi ban tổ chức Olympic Rio, xin lỗi người dân Brazil về sự việc đáng tiếc này”, ông tiếp tục.
Ủy ban Olympic Mỹ hi vọng rằng, bằng cách khai báo thành khẩn với cảnh sát, Ryan Lochte sẽ không bị rắc rối. Còn hiện tại, Gunnar Bentz và Jack Conger vẫn đang bị quản thúc tại Brazil, đang chờ khép tội vì báo cáo sai sự thật, tuy nhiên có thể chưa đủ để bị giam tù, theo luật Brazil.
Ngày hôm qua, khi bị cảnh sát đưa xuống từ máy bay, đám đông đang chờ đợi tại sân bay nhìn thấy Gunnar Bentz và Jack Conger rất khó chịu, họ đồng thanh nói lớn lên “đồ fakes” (đồ đểu), “đồ gian dối”!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.