Jin Jong Oh, kỳ phùng địch thủ của Hoàng Xuân Vinh đã đến Việt Nam

30/11/2018 17:59 GMT+7

'Tôi hy vọng bắn súng Việt Nam sẽ có nhiều hơn nữa những "phát súng" phá kỷ lục thế giới'. Đây là chia sẻ của xạ thủ số 1 Hàn Quốc Jin Jong Oh khi đặt chân đến Việt Nam vào trưa ngày 30.11 để giao lưu với các xạ thủ bắn súng đang tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8.

Đối với bắn súng Việt Nam nói riêng, xạ thủ Jin Jong Oh vừa được xem là đối thủ nhiều duyên nợ, đồng thời cũng là một trong những nguồn cảm hứng giúp những xạ thủ của Việt Nam, trong đó có xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành được nhiều thành tích lớn. Theo tiết lộ của HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia, bà Nguyễn Thị Nhung, xạ thủ Jin Jong Oh là người truyền cảm hứng để xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lập nên kỳ tích tại Olympic 2016 với 1 HCV, 1 HCB, thiết lập kỷ lục Olympic, ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Sau khi quan sát xạ thủ người Hàn Quốc thi đấu, HLV Nguyễn Thị Nhung đã đưa ra những bài tập nhằm khắc phục điểm yếu của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từ những học hỏi về ý chí và tinh thần thép của Jin Jong Oh/
“Từ Jin Jong Oh, tôi và Hoàng Xuân Vinh đã có thêm ngọn lửa cho quyết tâm vô địch tại Olympic 2016 vừa qua và tôi mong lần này ngọn lửa đam mê và khát vọng đó sẽ truyền tới các VĐV Việt Nam. Hy vọng sau này chúng ta sẽ có những VĐV xuất sắc như Jin Jong Oh"- HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.
Đây cũng chính là lý do để Liên đoàn Bắn súng Việt Nam mời xạ thủ này tới Việt Nam, nhân Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8. Sự xuất hiện của xạ thủ từng 4 lần vô địch Olympic được kỳ vọng sẽ truyền ngọn lửa đam mê, lòng quyết tâm cao độ và tinh thần thi đấu đến các xạ thủ tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 bộ môn Bắn súng.
Xạ thủ Jin Jong Oh trả lời báo chí Việt Nam Vy Khánh
Hoàng Xuân Vinh (áo trắng) và xạ thủ Jin Jong Oh (thứ 3 từ trái sang) đứng cạnh HLV Nguyễn Thị Nhung Quỳnh Mai

Trả lời trước giới truyền thông tại sân bay, xạ thủ Jin Jong Oh cho biết, anh rất cảm động trước sự chào đón nồng nhiệt từ phía người hâm mộ Việt Nam ngay khi vừa đặt chân đến sân bay. Anh hy vọng rằng, trong thời gian tới đây, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ được thắt chặt và bền đẹp.
“Dù rất bận rộn nhưng tôi vẫn cố gắng để đóng góp một phần nào đấy vào việc phát triển mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc. Tôi đã gặp anh Hoàng Xuân Vinh 10 năm trước và khi thấy anh Hoàng Xuân Vinh có được những tấm huy chương quốc tế tôi đã nghĩ đây sẽ là nhà vô địch. Bắn súng Việt Nam hiện đang có những bước phát triển lớn. Tôi hy vọng bắn súng Việt Nam sẽ có nhiều hơn nữa những "phát súng" phá kỷ lục thế giới. Đã làm xạ thủ thì không được phép bỏ cuộc và phải tự tin vào bản thân mình”- Xạ thủ Jin Jong Oh khẳng định.
Theo chương trình, ngày 3-4.12.2018, tượng đài của làng bắn súng thế giới sẽ có mặt tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để giao lưu truyền lửa cho các HLV, VĐV đang thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8. Trước khi rời Việt Nam vào ngày 7.12, anh sẽ thăm quan một số danh thắng ở Hà Nội.
 
 
Sinh ngày 24.9.1979 tại Chuncheon (Gangwon, Hàn Quốc), Jin Jong Oh được xem là biểu tượng của làng bắn súng thế giới trong suốt những năm gần đây. Xạ thủ người Hàn Quốc đang giữ thành tích 4 lần vô địch Olympic. Trong đó có 3 lần liên tiếp vô địch ở nội dung thi đấu 50m súng ngắn nam và trở thành VĐV bắn súng có thành tích cá nhân xuất sắc nhất nhất thế giới. Hiện tại, Jin Jong Oh đang giữ kỷ lục thế giới trong cả nội dung 10m súng ngắn hơi nam, 50 mét súng ngắn nam và kỷ lục vòng chung kết thế giới ở nội dung 50 mét súng ngắn nam. 
Nụ cười thân thiện của Jin Jong Oh Vy Khánh

 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.