Joshua và Wilder thách nhau vì món tiền 50 triệu USD

28/04/2018 11:25 GMT+7

Trận đấu thống nhất 4 đai vô địch hạng nặng danh giá gồm WBC, WBO, IBF và WBA giữa hai võ sĩ Anthony Joshua (Anh) và Deontay Wilder (Mỹ), liên tiếp bị thách thức qua lại mà chưa thể đi đến giao kèo cuối cùng.

Sau khi võ sĩ Wilder gửi “chiến thư” đồng ý để Joshua nhận 50 triệu USD “tiền độ” như yêu cầu, đổi lại 2 bên cần thống nhất ký giao kèo với điều kiện không tái đấu và sẽ là trận đấu ngay kế tiếp của cả 2 võ sĩ, thời gian thi đấu dự định trong tháng 9 hoặc tháng 12 và địa điểm do phía Wilder lựa chọn. Thậm chí, Wilder còn nói: “Tiền đã có sẵn trong túi xách. Bây giờ tôi mong chờ Joshua đã nói thì phải giữ lời”.

Ông Eddie Hearn (trái) và võ sĩ Joshua muốn xem tiền trước rồi mới đồng ý thi đấu AFP

Mặc dù vậy, phía võ sĩ Joshua với đại diện tổ chức trận đấu là ông Eddie Hearn lại nói “cần nhìn thấy tiền trước đã” (50 triệu USD), cùng các kế hoạch tổ chức trận đấu thực sự thì mới đi đến thống nhất giao kèo. Ông Hearn cho rằng: “Tôi chỉ e ngại Wilder nói dốc. Cậu ta nói đã có sẵn tiền, vậy chúng tôi cần nhìn thấy và chắc chắn rằng những kế hoạch tổ chức trận đấu cũng đều khả thi. Nếu quả đúng như vậy, chúng tôi sẵn sàng đồng ý”.

tin liên quan

Deontay Wilder gửi 'chiến thư' 50 triệu USD cho Anthony Joshua
Võ sĩ hạng nặng người Mỹ, Deontay Wilder vừa gửi một thông điệp bằng video trên mạng xã hội Twitter nói với võ sĩ người Anh, Anthony Joshua 'hãy nhận 50 triệu USD và đồng ý thượng đài thống nhất 4 đai vô địch thế giới'.

Sau phản hồi của ông Hearn, phía võ sĩ Wilder đến giờ chưa lên tiếng có đồng ý cho xem “50 triệu USD và kế hoạch tổ chức trận đấu” hay không, nên mọi sự đang rơi vào ngõ cụt. Tờ The Sun cũng nhận định: “Nếu 2 bên không thể hiện thiện chí thu xếp trận đấu, thì trận đấu thống nhất này có nguy cơ đổ bể”.

Wilder rất nóng lòng muốn đấu với Joshua để thống nhất các đai vô địch hạng nặng AFP

Tuy nhiên, báo chí Anh vẫn tin việc thách qua lại giữa 2 bên võ sĩ chủ yếu để tăng sự hấp dẫn cho trận đấu, và nhiều khả năng 2 bên sẽ sớm đạt thỏa thuận và có thể công bố ra mắt trận đấu trong tháng 5 tới.

Võ sĩ Wilder đang giữ đai vô địch WBC, trong khi Joshua giữ đến 3 đai gồm WBO, IBF và WBA. Cả Joshua và Wilder hiện đều có thành tích bất bại. Ở lần thượng đài gần nhất ngày 1.4, võ sĩ Joshua hạ đối thủ Joseph Parker để đoạt thêm đai WBO, còn trong tháng 3 thì Wilder cũng hạ võ sĩ Luis Ortiz để bảo vệ thành công đai WBC. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.