Kẻ chế giễu võ thuật Trung Quốc chê Thành Long chỉ biết diễn

12/05/2017 15:27 GMT+7

Cơn sốt về Từ Hiểu Đông (Xu Xiaodong) vẫn nóng khi những tuyên bố của võ sĩ MMA nghiệp dư liên tục 'hút hàng'. Mới đây, võ sĩ họ Từ còn gây 'bão mạng' với lời nhận xét có phần chê bai diễn viên nổi tiếng Thành Long.

Theo báo cáo của Tencent Entertainment - một công ty sản xuất phim có trụ sở ở Trung Quốc, trước khi bị khóa tài khoản mạng xã hội hôm 4.5, “The Mad Man” (kẻ điên - biệt danh của Từ Hiểu Đông) đã tổ chức một đợt đặt giao lưu với người hâm mộ của mình để nhận câu hỏi và trả lời liên quan và không liên quan đến MMA và võ thuật nói chung.
Trong số đó, võ sĩ 38 tuổi đến từ Bắc Kinh lại khiến người yêu phim võ thuật, đặc biệt là nam diễn viên gạo cội Thành Long điên tiết. Theo đó, khi được hỏi trong thời điểm đỉnh cao sự nghiệp diễn viên giữa Chân Tử Đan (Donnie Yen) và Thành Long (Jackie Chan), võ sĩ nào giỏi nhất, Từ đã ngay lập tức chọn Chân Tử Đan, ngôi sao bộ phim nổi tiếng Ip Man (Diệp Vấn) nói về danh sư võ phái Vịnh Xuân quyền. “Donnie là một võ sĩ chính thống còn Jackie chỉ là một diễn viên”, Từ trả lời.
Từ Hiểu Đông cho rằng Chân Tử Đan (thứ 2 từ phải sang) mới là võ sĩ thực thụ AFP
Trên thực tế, Thành Long được đào tạo nhiều trường phái võ thuật Trung Quốc cũng như Hapkido của Hàn Quốc. Diễn viên kiêm đạo diễn phim của Hồng Kông cũng học thêm Karate, Judo và Taekwondo. Tuy nhiên, việc đánh giá Thành Long (nay đã 63 tuổi) không phải là một võ sĩ võ thuật Trung Quốc đích thực đã ít nhiều làm những tín đồ từng mê mẩn những đường quyền của diễn viên người Hồng Kông này tức giận. Bởi trước đó, sau cuộc đấu hạ võ sư Thái cực quyền, Từ từng tuyên bố võ thuật truyền thống Trung Quốc hiện nay chỉ còn là hư danh “với khả năng đích thực chỉ 1% còn 99% còn lại là khoe khoang và gian lận”, trong đó có các môn phái nổi tiếng như Thiếu Lâm, Nga Mi, Võ Đang…
Trong khi đó, trái với Thành Long, Chân Tử Đan (nay đã 53 tuổi) là một nhà vô địch võ thuật thực thụ khi từng giành được nhiều danh hiệu wushu ngày từ thời còn là một thiếu niên và thậm chí từng huấn luyện đội wushu của Bắc Kinh. Vì vậy, trước câu hỏi về ý nghĩa được rút ra sau cú hạ knock out chóng vánh bậc thầy Thái cực quyền Ngụy Lôi, Từ cũng đáp ngay: “Đó là việc trưng ra sự thật về những huyền thoại (võ thuật truyền thống Trung Quốc)”.
Cuộc đấu giữa Từ Hiểu Đông (phải) đánh bại võ sư Thái cực quyền vẫn chưa thôi gây tranh luận ở Trung Quốc CHỤP MÀN HÌNH
Ngoài đánh giá về Thành Long kém Chân Từ Đan, Từ Hiểu Đông còn trả lời một số câu hỏi đầy mỉa mai nhắm vào võ thuật Trung Quốc và một số võ sĩ thách đấu trên tài khoản mạng xã hội trước khi "bặt vô âm tín". Theo đó, khi được hỏi về võ sĩ Yi Long (người được mệnh danh là “cao thủ đệ nhất Thiếu Lâm” đã đồng ý nhận lời thách đấu để nhận một khoản tiền thưởng khổng lồ (nếu thắng Từ Hiểu Đông), Từ trả lời: “Yi Long giờ chỉ biết đến tiền”.
Trước thắc mắc “Nếu Buakaw Banchamek (biệt anh “ông hoàng Muay Thái”) thách đấu, bạn có sẵn sàng?”, Từ nói đầy mỉa mai: “Vâng, dĩ nhiên nhưng lúc ấy tôi sẽ giả mạo sử dụng võ thuật Trung Quốc và Buakaw cũng vậy”. Bên cạnh đó, võ sĩ họ Từ còn có câu trả lời khiến giới võ thuật Trung Quốc tức giận trước câu hỏi: “Trong tất cả các môn võ thuật truyền thống của Trung Quốc, môn phái nào yếu nhất” - Từ đáp: “Không có cái nào yếu nhất mà tất cả đều yếu nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.