Kình ngư Lâm Quang Nhật tính chuyện giải nghệ

14/05/2018 08:39 GMT+7

Sau khi cùng đội tuyển bơi lội TP.HCM tham dự Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018, kình ngư tài năng Lâm Quang Nhật sẽ giã từ đường đua xanh.

Tuyên bố giã từ đường đua xanh của kình ngư 21 tuổi khiến người ta ngỡ ngàng, vì ai cũng nghĩ Lâm Quang Nhật còn cả một tương lai trải rộng phía trước. Anh đang là một phần không thể thiếu trong thành phần đội tuyển bơi lội TP.HCM cũng như đội tuyển quốc gia. Rất quả quyết, Quang Nhật nói: “Tôi sẽ nghỉ để tập trung hoàn toàn thời gian cho việc học để trở thành một thầy giáo - HLV TDTT trong tương lai”. Hiện Nhật đang học năm 1 Đại học TDTT TP.HCM.
Quang Nhật chia sẻ rằng trước SEA Games 27 tại Myanmar năm 2013, anh không được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên, chàng trai 16 tuổi đã rất quyết tâm “làm được điều gì đó đáng kể”, để rồi sau đó làm dậy sóng đường đua xanh Myanmar bằng tấm HCV cùng kỷ lục SEA Games mới ở cự ly 1.500 m tự do nam.
“Vừa được nhìn nhận khả năng thì tôi đã gặp tai nạn và gãy tay”, lúc đó anh nghĩ ngay đến nghịch cảnh phải kết thúc sớm sự nghiệp. Song, bất chấp phải băng kín một cánh tay, kình ngư này vẫn lao vào tập luyện. Sau khi hồi phục chấn thương, Quang Nhật đã bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 28, đồng thời xô ngã kỷ lục của chính mình, trở thành VĐV trẻ nhất của bơi lội VN giành 2 HCV ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp. Khi đó, Nhật mới tròn 18 tuổi.
Thế nhưng, đến SEA Games 29, Nhật bị đối xử không công bằng khi ban huấn luyện đội tuyển muốn gạt Nhật ra khỏi danh sách ở cự ly 1.500 m. “Cuộc đấu loại nội bộ tuy được xem là công bằng, nhưng lại không đúng thời điểm. Ảnh hưởng nhiều tâm lý và thành tích của tôi ở SEA Games 29”, Quang Nhật thẳng thắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.