Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đoạt HCV Olympic trẻ

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
12/10/2018 07:19 GMT+7

Sáng nay tại Argentina, kình ngư 18 tuổi Nguyễn Huy Hoàng xuất sắc mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV môn bơi ở cự ly 800m tự do ở Olympic trẻ (Đại hội thể thao trẻ thế giới).

[VIDEO] MÀN TRÌNH DIỄN VỚI PHONG ĐỘ CAO CỦA HUY HOÀNG Ở OLYMPIC TRẺ 

Do Olympic trẻ không có nội dung 1.500m vốn là nội dung mà Huy Hoàng đoạt HCB ASIAD mới đây trên đất Indonesia, do đó tay bơi quê Quảng Bình tập trung vào cự ly 800m cũng là cự ly anh đoạt HCĐ ở ASIAD.

Huy Hoàng tranh chung kết 800m với 7 VĐV đến từ các quốc gia rất mạnh trong làng bơi thế giới gồm Nhật Bản, Ý, Hungary, Pháp, New Zealand, Tây Ban Nha (thiếu VĐV đến từ Mỹ, Hàn Quốc).

Nguyễn Huy Hoàng bùng nổ với tấm HCV 800m tự do tại Olympic trẻ Độc Lập

Ở 300m đầu, VĐV Nhật Bản Keisuke Yoshida bơi ở làn số 1 nhưng thể hiện phong độ rất tốt vượt lên dẫn đầu, tiếp theo là Akos Kalmar (Hungary) rồi đến Huy Hoàng.

Đến khoảng 500m, Huy Hoàng điều chỉnh nhịp bơi tốt hơn, lần lượt qua mặt các đối thủ, vượt lên dẫn trước rồi chạm đích đầu tiên, giành chiến thắng sau 7 phút 50 giây 20. Về nhì là Keisuke Yoshida (Nhật Bản, thành tích 7 phút 53 giây 85) và về hạng ba là Marco Detullio (Ý, thành tích 7 phút 55 giây 81).

Nguyễn Huy Hoàng (trái) cùng chuyên gia Hoàng Quốc Huy sau chiến thắng tại Argentina NVCC

7 phút 50 giây 20 cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Huy Hoàng, vượt qua thành tích 7 phút 54 giây 32 mà anh thiết lập ở ASIAD và vượt xa kỷ lục Quốc gia của chính mình 7 phút 58 giây 07.

Nguyễn Huy Hoàng (giữa) nhận HCV 800m tự do môn bơi ở Olympic trẻ NVCC

Chia sẻ sau khi đoạt tấm HCV đầu tiên ở đấu trường Olympic trẻ, Huy Hoàng gửi lời cảm ơn đến các thành viên Ban huấn luyện tuyển bơi ở Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Cần Thơ cùng chuyên gia Hoàng Quốc Huy (Trung Quốc).

“Để chuẩn bị cho Olympic trẻ, tôi gần như không có ngày nghỉ sau khi trở về từ ASIAD ở Indonesia. Tôi rất vui vì những nỗ lực của mình được đền đáp bằng thành tích tốt, mang vinh quang về cho Tổ quốc”, Huy Hoàng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.