'Kình ngư' Võ Thanh Tùng phá kỷ lục châu Á lẫn Asian Para Games

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
10/10/2018 08:44 GMT+7

Ở tuổi 33, “kình ngư” Võ Thanh Tùng vẫn giữ được phong độ rất tốt, xứng danh mỏ vàng của thể thao Người khuyết tật Việt Nam.

Ở chung kết 100m tự do hạng thương tật S5 diễn ra tối qua tại Asian Para Games ở Jakarta (Indonesia), Võ Thanh Tùng thi đấu bùng nổ, cán đích đầu tiên với thành tích 1 phút 17 giây 02, đoạt HCV đồng thời phá kỷ lục châu Á (1 phút 17 giây 64) lẫn kỷ lục Asian Para Games (1 phút 20 giây 44).

Đây là chiến thắng ngọt ngào của Thanh Tùng bởi ở vòng đấu loại, anh chỉ cán đích hạng nhì, sau VĐV Malaysia Muhammad Nur Syaiful, người làm nên kỷ lục Asian Para Games nhưng sau đó bị Thanh Tùng phá vỡ ở chung kết.

Võ Thanh Tùng (giữa) trên bục nhận huy chương cự ly 100m tự do, ảnh: Quỳnh Anh

Ở chung kết 50m bướm trước đó, Thanh Tùng cũng đoạt HCB với thành tích 39 giây 40. Một ngày trước, kình ngư sinh ra ở An Giang đoạt HCV, phá kỷ lục Asian Para Games ở cự ly 50m ngửa.

“Tôi rất vui, hạnh phúc với thành tích mình đạt được tới thời điểm này. Lần đầu tiên tôi thi đấu 100m tự do đạt thành tích tốt đến như vậy. Xin cảm ơn mọi người đã quan tâm, động viên, chia sẻ với tôi cùng các thành viên đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam”, Võ Thanh Tùng chia sẻ cảm xúc sau khi đoạt tấm HCV thứ 2 cho bản thân cũng là tấm HCV thứ 5 của đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam tại Đại hội.

Ở Asian Para Games 4 năm trước, Thanh Tùng xuất sắc đoạt 5 trong tổng số 9 HCV mà đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam đạt được. Chàng kình ngư không may mắn bị bại liệt chân từ nhỏ quyết tâm thi đấu tốt nhất, mang vinh quang về cho đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.