Lâm Quang Nhật: 'Tôi sẽ không tham gia cuộc thi tuyển chọn đi SEA Games'

07/08/2017 19:43 GMT+7

Kình ngư 20 tuổi Lâm Quang Nhật (TP.HCM), người đang giữ kỷ lục SEA Games ở cự ly sở trường 1.500m tự do với thành tích 15 phút 31 giây 6 khẳng định sẽ không thi đấu tuyển chọn nội bộ để giành suất tham dự SEA Games 29 sắp khởi tranh tại Malaysia.

Trưa nay, kình  ngư Lâm Quang  Nhật dành cho PV Thanh Niên cuộc trao đổi ngắn về sự việc.

* Lâm Quang Nhật đón nhận thông tin mình phải thi đấu nội bộ tuyển chọn suất tham dự cự ly sở trường 1.500m tự do thế nào?

Lâm Quang Nhật: Ngày 2.8 vừa qua tôi kết thúc chuyến tập huấn 1 tháng làm quen độ cao ở Côn Minh (Trung Quốc), trước đó tôi tập huấn 3 tháng ở Thái Lan tất cả cho mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games. Thế nhưng vừa về Việt Nam, ban huấn luyện bất ngờ thông báo tôi phải thi đấu tuyển chọn với VĐV Nguyễn Huy Hoàng vào ngày 6.8 để chọn người thi đấu nội dung 1.500m cùng Nguyễn Hữu Kim Sơn (không hiểu vì sao mặc nhiên được trao 1 suất).

Sau khi tôi không đồng ý thi đấu, ban huấn luyện tiếp tục thông báo ngày mai tôi phải thi đấu tuyển chọn với cả Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Hữu Kim Sơn.

Lâm Quang Nhật kiên quyết không thi đấu tuyển chọn Khả Hòa

* Vì sao Lâm Quang Nhật kiên quyết không thi đấu tuyển chọn bởi sẽ đánh mất cơ hội bảo vệ HCV SEA Games?

Lâm Quang Nhật: Tôi sẽ không thi đấu tuyển chọn bởi trong năm qua tôi tập trung luyện tập cho SEA Games nên rất ít thi đấu và nếu thi đấu chỉ xem như là bài kiểm tra nên không thể lấy thành tích thi đấu gần đây để đánh giá.

Hơn nữa, tôi đang chuẩn bị tốt nhất để điểm rơi phong độ vào đúng thời điểm tranh tài ở SEA Games 29 nên việc thi đấu tuyển chọn nội bộ là vô lý, nhất là thời điểm thi đấu chính thức đã cận kề, việc thi đấu chắc chắn ảnh hưởng đến phong độ ở SEA Games.

* Cảm ơn anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.