Mã Minh Cẩm xuất sắc vô địch billiards carom 1 băng châu Á

23/04/2019 21:27 GMT+7

Cơ thủ Mã Minh Cẩm đã xuất sắc đánh bại đối thủ rất mạnh người Hàn Quốc Seo Huyng Min trong trận chung kết nội dung 1 băng của giải vô địch billiards carom châu Á diễn ra tối 23.4 tại CLB văn hoá TDTT Nguyễn Du (TP.HCM) để lần đầu được đứng trên bục cao nhất của giải đấu cấp châu lục.

Ở nội dung carom này có 16 cơ thủ của 4 quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản và Campuchia tranh tài. Đội tuyển Việt Nam vẫn có mặt đầy đủ những cơ thủ mạnh trong nội dung này ĐKVĐ Ngô Đình Nại và á quân Mã Minh Cẩm đối đầu với những đối thủ mạnh của Hàn Quốc hay Nhật Bản. Tuy nhiên, tại vòng tứ kết bất ngờ đã xảy ra khi niềm hy vọng Ngô Đình Nại đã thất bại trước Seo Huyng Min (Hàn Quốc). Sau chiến thắng này, Seo Huyng Min tiếp tục đánh bại thêm Phạm Văn Hưng để lọt vào chung kết.
Seo Huyng Min đã đánh bại ĐKVĐ Ngô Đình Nại ở tứ kết Khả Hòa
Trong khi đó trước thềm giải đấu năm nay, Mã Minh Cẩm đã tập luyện rất quyết tâm nhằm đổi màu huy chương của mình. Trên con đường vào đến trận chung kết, cơ thủ 44 tuổi này đã thi đấu với phong độ rất cao và lần lượt vượt qua Machida Tadashi (Nhật Bản), Nguyễn Phước Thành ở tứ kết và Nguyễn Sĩ Tường tại vòng bán kết.
Mã Minh Cẩm đã thi đấu với sự tập trung rất cao Khả Hòa
Đối mặt với Seo Huyng Min trong trận chung kết, Mã Minh Cẩm vẫn rất tự tin và cú đề-pa hụt của đối phương, tay cơ nước chủ nhà đã có series 13 điểm. Vẫn với những cú đánh rất tự tin và chính xác, Mã Minh Cẩm đã áp đảo Seo Huyng Min và giành chiến thắng rất thuyết phục với tỷ số 100/51 chỉ sau 15 lượt cơ.
Niềm vui sau chiến thắng của Mã Minh Cẩm Minh Điền
Chia sẻ với Thanh Niên sau chiến thắng này, nhà vô địch Mã Minh Cẩm đã nói: “Dù Seo Huyng Min là tay cơ kỳ cựu và đã đánh bại người đồng đội Ngô Đình Nại, nhưng tôi vẫn rất tự tin khi bước vào trận đấu này. Chiến thắng này đã đem lại niềm vui rất lớn và giúp tôi có thêm sự tự tin khi bước vào thi đấu ở nội dung 3 băng”.
Billiards carom 1 băng Việt Nam tiếp tục khẳng định thế mạnh của mình Minh Điền
Chiến thắng này đã giúp Mã Minh Cẩm đổi màu huy chương và cũng lần đầu đăng quang giải đấu cấp châu lục. Điều này cũng giúp cho billiards carom nước chủ nhà giữ lại ngôi vô địch và khẳng định Việt Nam đang là quốc gia mạnh nhất châu Á ở nội dung này. Ngoài sự thành công của Mã Minh Cẩm, Việt Nam còn có hai chiếc huy chương đồng của Nguyễn Sĩ Tường và Phạm Văn Hưng.
Ngày mai 24.4, nội dung 3 băng của giải sẽ tiếp tục diễn ra hứa hẹn nhiều trận đấu hấp dẫn của hai cường quốc Việt Nam và Hàn Quốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.