Martin Nguyen lần thứ hai vuột cơ hội lập nên kỳ tích

28/07/2018 06:47 GMT+7

Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen một lần nữa không thể làm nên kỳ tích trở thành người đầu tiên đoạt 3 đai vô địch các hạng cân khác nhau khi thua đối thủ chủ nhà Kevin Belingon bằng tính điểm ở cuộc đấu tranh đai hạng gà thế giới tại sự kiện “ONE: REIGN OF KINGS” thuộc khuôn khổ ONE Championship diễn ra tại Manila (Philippines) đêm 27.7 (giờ VN).

Trong 2 hiệp đầu, sau khi thăm dò nhau, với sải tay ngắn hơn, Belingon bắt đầu áp sát Martin Nguyen để ra đòn. Với lối di chuyển linh hoạt và sở trường là những cú đấm liên hoàn bằng 2 tay nhanh như chớp, Belingon đã khiến võ sĩ gốc Việt gặp khó và phải chống đỡ. Martin Nguyen thực sự chủ động ở hiệp 3 khi tận dụng sơ hở của “The Silencer” (biệt danh của Belingon) bắt đầu tung được những cú đấm tay phải và đã xoay chính xác.
Trước nhà vô địch hạng nhẹ và hạng lông thế giới, võ sĩ 30 tuổi người Philippines với sự cổ vũ của khán giả nhà vẫn thể hiện lối đánh và hàng loạt pha ra đòn đầy tự tin, đặc biệt là các cú đấm móc tốc độ và uy lực. Điều này phần nào hóa giải được sức mạnh của Martin Nguyen và giúp Belingon tiếp tục chiếm ưu thế ở hiệp 4 và hiệp 5. Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng võ sĩ gốc Việt không thể tìm được cơ hội hạ knock out đối thủ. Trận đấu kết thúc và Belingon giành chiến thắng sau khi 3 giám khảo đều cho điểm có ưu thế thuộc về võ sĩ chủ nhà.

tin liên quan

Martin Nguyen quyết đoạt đai hạng gà thế giới
Chiều hôm nay (24.7), tại Philippines, Tập đoàn truyền thông One Championship đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu sự kiện “ONE: REIGN OF KINGS” rất được giới võ thuật quan tâm. Trận đấu chính của sự kiện này là cuộc chiến giữa võ sỹ người Úc gốc Việt Martin Nguyen với võ sỹ của nước chủ nhà là Belingon để tranh đai hạng gà.
Thất bại thứ 3 trong sự nghiệp của Martin Nguyen đã khiến anh khó có cơ hội để tái đấu với nhà vô địch hạng gà thế giới Bibiano Fernandes trong cuộc đấu thống nhất các đai vô địch. Sắp tới, Martin Nguyen sẽ bắt đầu hành trình để bảo vệ đai vô địch hạng nhẹ và hạng lông thế giới. Trong khi đó, với Belingon, sau khi thất bại trong việc đoạt đai vô địch vào tháng 1.2016, võ sĩ 30 tuổi người Philippines đã thực hiện được giấc mơ thơ ấu của mình với đai vô địch hạng gà thế giới. Chiến thắng trước võ sĩ 29 tuổi gốc Việt, Belingon nâng thành tích sự nghiệp lên 19 thắng, 5 thua, đồng thời báo thù thành công cho 2 võ sĩ đồng hương Edward Kelly và Eduard Folayang, những người đều từng bại trận trước Martin Nguyen trong quá khứ.
Belingon (phải) đã có màn trình diễn tốt hơn trước Martin Nguyen CHỤP MÀN HÌNH
“Tôi là vận động viên hạnh phúc nhất tối nay. Xin cảm ơn tất cả những người đã đến để ủng hộ tôi, đặc biệt là đội của tôi, đồng đội của tôi… Với Martin, đó là một vinh dự khi tôi được đối đầu với anh ấy. Martin là một vận động viên vĩ đại và là nhà vô địch. Tôi đã luyện tập rất chăm chỉ cho cuộc chiến này, chỉ để có được cái đai vô địch đeo vào eo của mình. Tôi tự hào là một nhà vô địch đại diện cho Philippines”, Belingon hạnh phúc nói sau cuộc đấu. Trận thắng này đã giúp Belingon thắp hy vọng cho cuộc đối đầu với Fernandes (người đang trong quá trình hồi phục chấn thương) để thống nhất các đai vô địch dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.