Mất nhà tài trợ, nữ vô địch golf Mỹ gốc Việt không từ bỏ giấc mơ LPGA

25/03/2017 20:11 GMT+7

Gặp khó khăn về tài chính cùng nhiều tin không vui về thành tích, tuy nhiên nữ vô địch golf người Mỹ gốc Việt Brianna Đỗ không từ bỏ giấc mơ trở lại giải golf nữ nhà nghề số 1 thế giới - LPGA .

Brianna Đỗ có bố và mẹ là người Việt Nam từng sinh sống ở thành phố Đà Nẵng. Nữ golf thủ có tên Việt là Thương sinh ra và lớn lên tại Mỹ.
Sau 1 năm vắng mặt ở giải golf nữ nhà nghề số 1 thế giới - LPGA 2015, Brianna, cựu sinh viên trường Đại học UCLA, Mỹ đã giành quyền có mặt ở giải này vào năm 2016 sau khi có được vị trí thứ 3 tại mùa giải Symetra Tour Championship.
Tuy nhiên, năm qua là một năm không ưng ý với Brianna Đỗ, khi thành quả không thực sự mỹ mãn. Cô gái có quê hương Việt Nam hiện vẫn còn trong thẻ thành viên của LPGA 2017 (LPGA member tour card), nhưng là hội viên dự khuyết.
Brinana Đỗ không từ bỏ giấc mơ golf dù đang gặp phải khó khăn về tài chính AFP
Ông Đỗ Xuân Quý, cha của Brianna Đỗ (cũng từng là caddie - người vác gậy cho cô) cho hay, mới đây gia đình ông nhận một tin buồn là Brianna Đỗ đã mất nhà tài trợ.
“Chúng tôi rất buồn và lo lắng. Thương đã không còn nhà tài trợ. Năm vừa rồi Thương thi đấu không được khả quan, Thương mất thẻ thành viên toàn phần LPGA (LPGA member tour card), chỉ còn lại bán thời gian. Nhà tài trợ hy vọng khả năng của Thương sẽ đại diện Mỹ thi đấu ở Solheim Cup 2017 nhưng không kết quả nên đã cắt tài trợ”, ông Đỗ Xuân Quý chia sẻ với thethao.thanhnien.vn.
Tuy nhiên, vượt qua sức ép tài chính, Brianna Đỗ cho hay, cô vẫn đang nỗ lực để quay trở lại giải golf nhà nghề nữ số 1 thế giới này.
Hiện tại, Brianna Đỗ đang ở Florida để tham gia Florida's Natural Charity Classic (một giải đấu nằm trong hệ thống các giải đấu được tổ chức thường niên của Symetra Tour, cấp độ thấp hơn LPGA).
“Tôi có đủ sự kiên nhẫn bởi tôi biết thời cơ của tôi đang đến. Tuy nhiên, nói thật sự thì rất khó đấy. Tôi sẽ cố gắng giữ lửa đam mê và hi vọng từ đó mọi thứ sẽ thành công”, Brianna Đỗ chia sẻ.
Brianna Đỗ được chơi golf từ năm 7 tuổi, cô là quán quân US Women’s Amateur Public Links năm 2011. Cô 2 lần tham dự US Women’s Open vào các năm 2012 và 2014, giải đấu danh giá có sự tham gia của 156 golf thủ nữ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.
Ngay từ thời niên thiếu, Brianna Đỗ đã được đi thi đấu rất nhiều giải golf khắp nước Mỹ, cô gái sinh năm 1990 được xếp hạng top 10 thiếu nữ của Mỹ. Cô được đại diện thi đấu rất nhiều giải nổi tiếng ở nước ngoài, như Junior Solheim Cup ở Thuỵ Điển, Teen On The Green ở Latvia, America Girls Cup ở Mexico…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.