Một nữ khán giả bị bóng golf làm mù mắt tại giải Ryder Cup 2018

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/10/2018 15:34 GMT+7

Bị mù mắt phải do cú phát bóng hỏng của golf thủ nổi tiếng người Mỹ Brooks Koepka trong ngày khai mạc Ryder Cup 2018, nữ khán giả tên Corine Remande chuẩn bị kiện đòi bồi thường do Ban tổ chức giải chẳng hề thăm hỏi sau tai nạn.

Theo AFP, cú phát bóng hỏng của Brooks Koepka tại hố số 6 sân Le Golf National ở ngoại ô Paris trong ngày khai mạc giải Ryder Cup hôm 28.9 đã khiến bóng bay lệch về phía đám đông và đập vào phía trên vùng mắt phải của Corine Remande. Khán giả nữ 49 tuổi này đã được sơ cứu tại chỗ trước khi được chuyển đến một bệnh viện ở thủ đô Paris của nước Pháp.
Bà Remande đau đớn ngã xuống khi trái golf bất ngờ bay thẳng vào mắt AFP
Bà Remande kể với AFP rằng các bác sĩ nhãn khoa sau đó “đã xác nhận rằng xương hốc mắt phải bị vỡ và nhãn cầu mắt bị vỡ” và 3 ngày sau thì bà được báo là bị mất thị lực mắt phải. Ông Raphael Remande - chồng của nạn nhân, nói rằng “trong trường hợp khả quan nhất thì bà ấy có thể nhìn thấy được hình bóng mờ mờ một khi máu bầm trong mắt tan đi sau khoảng 1 tháng hoặc lâu hơn”.

tin liên quan

Tiger Woods trở lại sau 5 năm ở 'địa ngục'
Tay golf lừng danh người Mỹ Tiger Woods đã chứng minh mình hoàn toàn có thể trở lại đỉnh cao sau nhiều năm sống ở “địa ngục”, khi vừa vô địch giải Tour Championship - danh hiệu đầu tiên sau 5 năm.
Khi sự cố xảy ra, Koepka đã lập tức chạy đến để xin lỗi nạn nhân. Nữ khán giả trên vốn đam mê golf nên đã từ Ai Cập đến Pháp để trực tiếp xem cuộc đối đầu giữa các golf thủ Mỹ và châu Âu. Bà đánh giá cao hành xử của Koepka, nên lúc đó đã giảm nhẹ tình trạng chấn thương của mình. “Tôi đã cố gắng tỏ ra lạc quan trước mặt anh ấy để anh ấy không bị mất tập trung. Thế nhưng sau khi tôi được chuyển đi, tôi đã không còn nghe được gì từ phía các nhà tổ chức”, AFP dẫn lời bà Remande cho biết.
Tay golf người Mỹ Brooks Koepka không thể ngờ cú đánh của mình lại khiến một khán giả mù mắt AFP
Vì vậy, khi biết mình có nguy cơ cao bị mù mắt phải, bà Remande đang xem xét thủ tục kiện ban tổ chức giải để đòi bồi thường thiệt hại, vì cho rằng “nhân viên sân golf không hề lên tiếng hét to cảnh báo khán giả khi bóng bay về phía đám đông”. Bà Remande than rằng: “Hơn hết, tôi muốn họ thanh toán mọi hóa đơn y tế để đảm bảo rằng không có nguy cơ nhiễm trùng”. Trước sự cố trên, Hiệp hội Golf châu Âu cho biết sẽ điều tra vụ việc.
Kết thúc giả Ryder Cup năm nay, tuyển châu Âu thắng tuyển Mỹ với tỷ số 17,5 - 10,5 để giành lại danh hiệu của giải golf nổi tiếng tổ chức tại Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.